• :
  • :
CÔNG AN TỈNH THÁI BÌNH: CHỦ ĐỘNG, NÊU GƯƠNG, KỶ CƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, HIỆU QUẢ
A- A A+

Đại sứ Nigeria tại LHQ chính thức trở thành Chủ tịch Đại Hội đồng

Đại sứ Nigeria tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Tijjani Muhammad Bande ngày 4/6 đã được bầu giữ chức Chủ tịch Đại hội đồng (ĐHĐ) LHQ khóa 74 với sự ủng hộ tuyệt đối của 193 quốc gia thành viên.

Đại sứ Nigeria tại LHQ Tijjani Muhammad Bande - Nguồn: UN

Ông Muhammad Bande sẽ thay thế Chủ tịch hiện tại là bà Maria Fernanda Espinosa người Ecuador, bắt đầu từ tháng 9 tới.

Ông Muhammad Bande hiện đang là Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Nigeria tại Liên Hợp Quốc. Là người có kiến thức chuyên sâu về khoa học chính trị và quản trị công, lại am hiểu về tình hình châu Phi và các thách thức toàn cầu, ông Bande được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Muhammad Bande tuyên bố sẽ ưu tiên cho các vấn đề hòa bình và an ninh, xóa đói giảm nghèo, giáo dục chất lượng và hành động chống biến đổi khí hậu.

Khi chính thức điều hành tại phiên khai mạc khóa họp ĐHĐ LHQ lần thứ 74 vào tháng 9 tới, ông cam kết sẽ tăng cường hợp tác đối tác nhằm bảo đảm hòa bình và thịnh vượng, nhất là cho nhóm những người dân yếu thế.

Năm sau, LHQ sẽ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, ông Muhammad Bande cho rằng đây là cơ hội hiếm có để giảm thâm hụt lòng tin giữa các quốc gia. Trong đó, ĐHĐ LHQ phải đóng vai trò thu hẹp khoảng cách và thúc đẩy hành động tập thể.

Chủ tịch ĐHĐ LHQ là người chủ trì các phiên họp ĐHĐ. Vị trí này được bầu chọn luân phiên theo các khu vực địa lý.


Nội dung đang được cập nhật.
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 7
Hôm nay : 235
Năm 2020 : 473.064