• :
  • :
CÔNG AN TỈNH THÁI BÌNH: CHỦ ĐỘNG, NÊU GƯƠNG, KỶ CƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, HIỆU QUẢ
A- A A+

Phó Thủ tướng dự lễ khánh thành trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN

Sáng 8/8 tại Jakarta, Indonesia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dự lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập ASEAN và lễ khánh thành trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN.
Lễ khánh thành trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN. Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Phát biểu tại lễ khánh thành trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng, biểu tượng của trụ sở đã thể hiện sức sống và tinh thần tự cường của ASEAN trước thời cuộc mới trong khu vực và trên trường quốc tế.

Nhắc tới những thành công của ASEAN qua suốt chiều dài lịch sử của Hiệp hội, Tổng thống Indonesia đề cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt của ASEAN, cam kết của ASEAN trong thúc đẩy đối thoại và hợp tác vì một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình dương hòa bình, rộng mở, minh bạch và hoạt động dựa trên luật lệ.

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi nhấn mạnh đây là dịp để các thành viên nhìn lại những thành tựu đã đạt được và hướng về tương lai, chung tay vì một mái nhà chung “hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm”. Tổng Thư ký cũng cho rằng ASEAN ngày nay đã thay đổi về chất mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Cộng đồng, cho hợp tác và cho cả khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chuyển thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào Hộp thông điệp tương lai tại trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN. Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp. 

Tại buổi lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN đặt Hộp Thông điệp tương lai tại trụ sở mới của Ban Thư ký, nơi lưu giữ thông điệp cho thế hệ tương lai của lãnh đạo ASEAN, thể hiện kỳ vọng và mong muốn của họ về ASEAN trong tương lai.

Thông điệp này sẽ được công bố vào năm 2042, dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2042).

Trong dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tặng trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN bức tranh sơn mài “Tre vàng Việt Nam” của họa sĩ Bùi Hữu Hùng, bức tranh đóng góp một nét văn hoá Việt Nam hòa cùng Cộng đồng ASEAN thống nhất trong đa dạng.

Theo thông tin của Ban Thư ký ASEAN, Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN được Chính phủ Indonesia tài trợ, sẽ được đưa vào sử dụng trong 2019. Đây là công trình lớn của ASEAN có mục đích đáp ứng nhu cầu và khối lượng công việc ngày càng tăng của ASEAN nói chung và Ban Thư ký ASEAN nói riêng./.


Nội dung đang được cập nhật.
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 33
Hôm nay : 8.258
Năm 2020 : 453.577