A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Bùi Bá Vường – Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

 Từ ngày 20/4, các em học sinh lớp 9 và Trung học phổ thông sẽ đi học trở lại. Trong sáng ngày 20/4, đồng chí Bùi Bá Vường, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch covid 19, chuẩn bị tổ chức cho các em học sinh đi học trở lại tại một số đơn vị trường học.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho các em học sinh đi học trở lại tại một số Trường THPT, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn. Qua kiểm tra, nhìn chung các trường đã chuẩn bị chu đáo các hệ điều kiện để đảm bảo an toàn cho các hoạt động dạy và học trong điều kiện dịch bệnh. Ngoài việc thực hiện giảng dạy theo kế hoạch đã điều chỉnh; bố trí học 1 buổi/ngày và không bố trí dạy học buổi 2, không dạy thêm học thêm. Các trường đã chủ động vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng trong khuân viên trường, lớp; lau bàn - ghế, thiết bị dạy học; chuẩn bị vật tư y tế cần thiết… cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, các nhà trường còn tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh về sự nguy hiểm của dịch bệnh, trong đó chú trọng việc tập huấn kỹ năng phòng dịch, các biện pháp xử lý tình huống cho cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Kiểm tra công tác phòng dịch chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại đồng chí Bùi Bá Vường, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự chủ động của Phòng giáo dục đào tạo huyện và các nhà trường. Đồng thời nhắc nhở các trường học không chủ quan lơ là, tiếp tục bổ sung các điều kiện phục vụ công tác phòng chống dịch, như: Khu vực rửa tay cho cán bộ giáo viên và học sinh, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang dự phòng. Chú ý việc đo kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở các em học sinh đeo khẩu trang và chuẩn bị các dụng cụ phòng dịch cá nhân khi đến trường, giữ khoảng cách trong các giờ ra chơi. Chủ động phương án xử lý tình huống khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở và thực hiện đo thân nhiệt, ghi nhật ký tất cả các trường hợp đến liên hệ và làm việc tại trường.

 


Tác giả: Xuân An – Mạnh Tuấn
Nguồn: donghung.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.304
Hôm qua : 3.999
Tháng 05 : 23.785
Năm 2020 : 356.658