A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành y tế Hưng Hà làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

       Ngày 27/2/1955, trong thư gửi cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bác Hồ viết: “...Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các…

       Ngày 27/2/1955, trong thư gửi cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bác Hồ viết: “...Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, Lương y phải như từ mẫu”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, qua 63 xây dựng và phát triển, ngành y tế cả nước nói chung, huyện Hưng Hà nói riêng đã không ngừng lớn mạnh về tổ chức bộ máy, cán bộ và chất lượng hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Khám bệnh cho học sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà

       Từ những ngày đầu thành lập, hệ thống y tế còn nghèo nàn cả về cơ sở vật chất và nhân lực, toàn huyện có 1 bệnh xá thuộc Hưng Nhân và các trạm y tế hộ sinh ở các xã, thị trấn. Đến năm 1966, Bệnh xá Hưng Nhân được xây dựng thành bệnh viện Hưng Nhân có 60 giường bệnh. Đến năm 1967 thành lập thêm 1 bệnh xá với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về nhân lực, trang thiết bị, thuốc men.... Đến nay được sự quan tâm của  cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Các ngành, đoàn thể đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động triển khai, lồng ghép thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân với các chương trình, dự án trên địa bàn. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố và phát triển, hạ tầng cơ sở y tế từng bước được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp; các trang thiết bị và dụng cụ y tế thiết yếu phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh; đội ngũ cán bộ làm công tác y tế được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, nhiều kỹ thuật  y tế mới, chuyên sâu được triển khai và áp dụng, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh  tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Năm 2017, 3 bệnh viện và các trạm y tế đã khám bệnh cho trên 396.000 lượt người, điều trị nội trú cho gần 40.000 lượt người bệnh. Các chính sách khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người nghèo, người cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách xã hội...được triển khai tốt góp phần cải thiện đáng kể công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và nâng cao an sinh xã hội. Hệ thống y tế dự phòng đã có nhiều chuyển biến tích cực, những dịch bệnh nguy hiểm được khống chế kịp thời; công tác tiêm chủng mở rộng, tiêm phòng vắc xin sởi Rubela được thực hiện 100% các xã, thị trấn theo đúng quy trình, quy định; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm theo chiều hướng tích cực; duy trì tốt việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cơ sở điều trị Methadone  hoạt động có hiệu quả. Đến nay 254 bệnh nhân đã được điều trị nghiện và các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.  Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế  triển khai, thực hiện có hiệu quả. Đến nay 35/35 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, góp phần cùng các địa phương giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Trạm y tế xã Hồng Lĩnh

      Bên cạnh công tác chăm sóc,  bảo vệ sức khỏe nhân dân, công tác dân số - KHHGĐ  cũng được duy trì có hiệu quả, giảm tỉ lệ con thứ 3 trở lên, ổn định mức sinh thay thế, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản – KHHGĐ được thực hiện thường xuyên liên tục, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tích cực áp dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

       Kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955- 27/2/2018. Các cán bộ, y bác sỹ  ngành y tế trong huyện đang thi đua học tập chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 71-NQ/HU của Huyện ủy về việc “Tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân”; Tập trung vào công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế có mục tiêu, quản lý chặt chẽ các bệnh xã hội, làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng bệnh viện . Triển khai thực hiện tốt các nội dung thi đua phát động trong toàn ngành với chủ đề “ Làm theo lời Bác, hướng về y tế cơ sở, cán bộ y tế chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân”./.

 Thu Uyên

Đài Truyền thanh- Truyền hình Hưng Hà


Tác giả: Hungha.gov.vn
Nguồn: hungha.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 62
Hôm qua : 50
Tháng 05 : 3.085
Năm 2020 : 17.923