A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Nguyễn Hữu Trà - người xây dựng đoàn kết nội thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước của địa phương

​Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ cán bộ cơ sở thôn làng. Một trong những tấm gương điển…

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ cán bộ cơ sở thôn làng. Một trong những tấm gương điển hình là đồng chí Nguyễn Hữu Trà - thôn Khả Tân xã Duyên Hải huyện Hưng Hà.

Ông Nguyễn Hữu Trà - Bí thư chi bộ thôn Khả Tân xã Duyên Hải gặp gỡ động viên người cao tuổi trong thôn

Cũng như lớp lớp thanh niên trong huyện khi chiến tranh chống Mỹ đang trong giai đoạn nước rút, thanh niên Nguyễn Hữu Trà lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nam. Sau 6 năm được rèn luyện trong môi trường quân đội năm 1986 về phục viên xuất ngũ. Trở về cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Hữu Trà tiếp tục tích cực tham gia các phong trào của địa phương, luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2015 đến nay ông được chi bộ tín nhiệm bầu giữ trọng trách bí thư chi bộ.

Đảm đương công việc bí thư chi bộ của một thôn địa bàn rộng, số dân và đảng viên đông nên gặp không ít khó khăn trong chỉ đạo, điều hành. Tuy nhiên, cán bộ đảng viên và nhân dân thôn Khả Tân có truyền thống đoàn kết nội bộ nên mọi nhiệm vụ đều được thực hiện hiệu quả. Các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên dần đi vào cuộc sống. 

Đổi thay thôn Khả Tân xã Duyên Hải

Trong phát triển kinh tế, ông Trà cùng chi bộ đã họp bàn và thống nhất ban hành nghị quyết phát triển kinh mà trọng tâm là khai thác triệt để tiềm năng thế mạnh của địa phương. Với lợi thế có diện tích đất canh tác rộng với gần 50 ha, ông đã tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng con vật nuôi, trồng cây vụ đông nâng hệ số sử dụng đất. Xây dựng các gia trại, trang trại tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện toàn thôn có 23 gia trại, 8 trang trại tổng hợp thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.Cùng với phát triển kinh tế nông nghiệp, ông Hữu đã cùng chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển nghề, tiểu thủ công nghiệp theo Nghị quyết 219 của BCH đảng bộ huyện về phát triển nghề, làng nghề giai đoạn 2014 - 2020. Với các ngành nghề tạo việc làm cho nhiều lao động như: Vê đay, mộc, may gia công, làm hương xuất khẩu. Giá trị thu nhập từ nghề tiểu thủ công nghiệp của thôn đạt trên 13 tỷ đồng. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, ông cùng chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục góp công, góp của chỉnh trang khu dân cư. Đến nay, thôn đã tiếp nhận gần 200 tấn xi măng để nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông thủy lợi nội đồng và đường thôn xóm. Nhân dân tích cực xây dựng đời đời sống văn hóa khu dân cư, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, thôn được công nhận thôn văn hóa.

Trong công tác xây dựng đảng, là một bí thư chi bộ ông luôn phát huy dân chủ trong sinh hoạt, tinh thần tập thể đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết của chi bộ. Mà trọng tâm là xây dựng mối đại đoàn kết trong chi bộ. Do vậy, ông được cán bội đảng viên trong chi bộ tín nhiệm. 

Với những kết quả đạt được ông Nguyễn Hữu Trà nhiều năm lãnh đạo chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, cán bộ đảng viên đoàn kết thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế,  xã hội, xây dựng nông thôn mới. Bản thân ông nhiều năm đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,  năm 2018 ông được Huyện ủy khen thưởng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh./.

Trúc Lành

Đài TT - TH Hưng Hà1


Tác giả: Hungha.gov.vn
Nguồn: hungha.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 210
Hôm qua : 37
Tháng 05 : 1.378
Năm 2020 : 16.216