A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bác sĩ Lê Xuân Thư: Tận tụy với nghề

33 năm gắn bó với Trạm Y tế xã Quang Bình (Kiến Xương), bác sĩ Lê Xuân Thư luôn gương mẫu thực hiện “Lương y như từ mẫu” và tận tụy với công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Bác sĩ Thư chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ trẻ của Trạm.

Chỉ còn khoảng 5 tháng nữa là mình hoàn thành nhiệm vụ của người cán bộ rồi về nghỉ chế độ hưu trí. Nhưng còn làm một ngày, mình vẫn tâm huyết, trách nhiệm với công việc của cơ quan. Ông Thư bắt đầu câu chuyện với chúng tôi như vậy. Ông cho biết: Năm 1975, khi vừa đủ 17 tuổi ông đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau 11 năm trong quân đội là chiến sĩ quân y phục vụ chiến đấu ở chiến trường Campuchia và đơn vị công an vũ trang (nay là bộ đội biên phòng) Quân khu 9, ông về phục viên xuất ngũ rồi tham gia làm cán bộ Trạm Y tế xã Quang Bình từ năm 1986 đến nay.

Người dân xã Quang Bình đã quá quen thuộc với hình ảnh bác sĩ Thư thăm, khám, điều trị bệnh cho bà con tại Trạm Y tế xã và thường xuyên xuống các khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân ăn ở vệ sinh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng tránh dịch bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con. Ở bất kỳ công việc nào ông cũng đều nhiệt tình, trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, đối với những người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS, ông gần gũi, chia sẻ giúp đỡ họ tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng. 

Chị Lan - một bệnh nhân HIV chia sẻ: Nhờ sự động viên của bác sĩ Lê Xuân Thư về tinh thần và hướng dẫn cách giữ gìn sức khỏe, phòng tránh lây nhiễm cho người thân mà tôi thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Giờ đây, tôi đã trở thành một tuyên truyền viên phòng, chống HIV/AIDS của xã và làm được nhiều việc hữu ích cho cộng đồng.

Trước đây, nhiều người dân xã Quang Bình cho rằng bác sĩ Thư bị “hâm” vì kinh doanh dược mà không chịu bán thuốc cho người bệnh đến mua. Nhưng sau một thời gian được tư vấn, giải thích bệnh nào có thể tự khỏi, bệnh nào cần phải dùng thuốc, bà con ai cũng hiểu và cảm động trước tấm lòng của ông. 

Ông Thư bộc bạch: Kinh doanh thì ai chẳng muốn bán được nhiều, thu nhập cao nhưng vì tham tiền bạc mà đánh mất y đức của người thầy thuốc thì xấu hổ lắm. Người dân không am hiểu y học nên cứ có bệnh là đi mua thuốc uống sẽ dẫn tới lạm dụng thuốc và kháng kháng sinh nên càng dễ bị mắc bệnh. Cái vòng luẩn quẩn ấy chỉ khiến cho nhân dân hao tiền, tốn của mà bệnh thì cứ mãi đeo bám không rời.

Là Bí thư Chi bộ Trạm Y tế xã, ông Thư không chỉ duy trì hoạt động đọc cho nhau nghe những mẩu chuyện về Bác trước mỗi buổi sinh hoạt Chi bộ để tự giáo dục nhau, ông còn gương mẫu thực hiện. 

Y sĩ Phạm Duy Dương cho biết: Từ việc đi làm đúng giờ, ân cần, gần gũi chia sẻ với người bệnh đến tự học tập nâng cao trình độ, có lối sống giản dị, trách nhiệm cao với công việc, chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ... Bác sĩ Thư là tấm gương để các cán bộ của Trạm chúng tôi kính trọng, yêu quý và noi theo.

Trạm Y tế xã Quang Bình mỗi năm khám và điều trị cho khoảng 7.000 lượt người. Năm 2014, Trạm được địa phương đầu tư xây mới cơ sở vật chất và một số trang thiết bị phục vụ việc khám chữa bệnh. Các cán bộ được tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ đáp ứng tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trạm Y tế xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở. 

Ông Đặng Văn Luân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quang Bình cho biết: Với những đóng góp thiết thực của đồng chí Lê Xuân Thư nên công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của địa phương không ngừng được nâng lên. Là một đảng viên, đồng chí Thư cũng luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, nhiều năm liền Chi bộ Trạm  Y tế xã đạt trong sạch, vững mạnh, bản thân liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2016 được Huyện ủy, UBND huyện Kiến Xương khen thưởng là công dân tiêu biểu của huyện.

Nguồn: baothaibinh.com.vn

Tác giả: Nguồn: baothaibinh.com.vn
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.284
Hôm qua : 3.077
Tháng 05 : 21.196
Năm 2020 : 291.917