A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh Phạm Quang Hải, trở thành tỷ phú từ kinh doanh vật liệu xây dựng

Phát huy truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Kiến Xương đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, trong đó có cựu chiến binh Phạm Quang Hải, thôn Nguyên Kinh xã Minh Hưng.


 

Dọc theo tuyến đường liên xã Quang Trung – Minh Hưng chúng tôi tìm về công ty TNHH 27-7 Hải Hậu do CCB Phạm Quang Hải, thôn Nguyên Kinh xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương làm giám đốc. Tới đầu xã hỏi thăm về ông không ai là không biết bởi người dân ở đây đã quá quen thuộc với nghị lực của người CCB hạng 2/4 vươn lên trở thành tỷ phú từ hai bàn tay trắng. Năm 1983 trở về địa phương từ chiến trường Tây Nam tuy sức khoẻ yếu do các vết thương cũ tái phát mỗi khi trái gió trở trời nhưng không ngăn nổi ý định làm giàu của ông. Sau nhiều lần thử sức ở các ngành nghề như may mặc, kinh doanh vận tải đường sông nhưng không cho thu nhập cao, đầu năm 2010 nhận thấy nhu cầu xây dựng của địa phương tăng mạnh ông Phạm Quang Hải đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng và người thân trong gia đình để thành lập công ty TNHH 27/7 Hải Hậu chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng.

Ban đầu với số vốn ít, không có mặt bằng nhà xưởng nên việc kinh doanh gặp không ít khó khăn. Song với nghị lực của anh bộ đội cụ Hồ vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm kinh doanh đến nay Công ty TNHH 27-7 Hải Hậu đã có số vốn trên 2 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 20 lao động với thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng. Là một công nhân làm việc tại công ty 27-7 Hải Hậu được gần 5 năm chị Phạm Thị Hoa, thôn Nội Thôn xã Minh Hưng chia sẻ: “Tôi làm việc ở công ty đã được gần 5 năm, không chỉ tạo công ăn việc làm cho người dân lúc nông nhàn, bác Hải còn rất quan tâm tới đời sống anh chị em, với đồng lương ổn định đã tạo cho tôi có điều kiện nuôi các cháu ăn học”.

Sau 5 năm đi vào hoạt động,  đến nay Công ty TNHH 27-7  đã có trên 10 nghìn m2 bến bãi và trên 400m2 nhà xưởng, 7 chiếc xe tải và 7 cần cẩu các loại. Hàng năm công ty cung cấp cho thị trường trên 60 vạn gạch không nung, trên 20 nghìn m3 cá đá, hàng nghìn tấn xi măng các loại, trừ chi phí đã đem lại thu nhập trên 1,2 tỷ đồng. Chia sẻ thêm về các biện pháp mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh của công ty trong thời gian tới ông Phạm Quang Hải Thôn Nguyên Kinh xã Minh Hưng, giám đốc công ty THHH 27-7 Hải Hậu huyện Kiến Xương cho biết: “Trong thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục mở rộng mặt bằng nhà xưởng, mua thêm các thiết bị phương tiện như ô tô tải, cần cẩu, phát triển thêm cơ sở sản xuất gạch không nung để mở rộng quy mô sản xuất từ đó có thể tạo thêm được nhiều lao động cho địa phương và các xã lân cận lúc nông nhàn”.

Không chỉ kinh doanh giỏi, cựu chiến binh Phạm Quang Hải còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương.  Ngoài bán vật liệu trả chậm cho các thôn thi công xây dựng các công trình NTM, gia đình ông còn hiến trên 30m2 đất, phá bỏ hàng chục mét tường bao để làm đường giao thôn nông thôn. Nhận xét về tấm gương vượt khó vươn lên làm giàu của Cựu chiến binh Phạm Quang Hải, ông Hoàng Văn Năng chủ tịch hội cựu chiến binh xã Minh Hưng chia sẻ: “Đồng chí Phạm Quang Hải là một hội viên hội cựu chiến binh của xã Minh Hưng, đồng chí đã thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy thương binh tàn nhưng không phế. Bằng việc thành lập công ty TNHH 27-7 Hải Hậu đồng chí đã tạo việc làm cho hàng chục con em các hội viên trong hội có việc làm ổn định. Trong các phong trào của địa phương đồng chí luôn nhiệt tình tham gia”.

Với nghị lực của anh bộ đội cụ Hồ, vượt lên nỗi đau của thương tật Cựu chiến binh Phạm Quang Hải đã vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội, ông  là tấm gương sáng trong phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi của huyện Kiến Xương để mọi người học tập và làm theo.

Bài, ảnh: Vũ Đông- Thanh Tuấn

Tác giả: Bài, ảnh: Vũ Đông- Thanh Tuấn
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.478
Hôm qua : 2.533
Tháng 05 : 43.535
Năm 2020 : 314.256