A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Bùi Thanh Tùng, người đảng viên gương mẫu vận động người dân sử dụng nước sạch

Thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân có 100% hộ sử dụng nước sạch sinh hoạt. Có được kết quả này ngoài việc nhận thức cao của người dân trong thôn về vai trò ý nghĩa của nước sạch với đời sống còn có sự đóng góp không nhỏ của ông Bùi Thanh Tùng, bí thư chi bộ thôn trong việc tuyên truyền vận động người dân sử dụng nước sạch.


 

(Ông Bùi Thanh Tùng (áo trắng bên phải) tuyên truyền vận động người dân về hiệu quả của nước sạch đối với đời sống)

Gia đình anh Trần Quang Sở, thôn An Cơ Đông xã Thanh Tân là một trong những hộ đầu tiên của thôn sử dụng nước sạch, anh Sở cho biết trước đây gia đình chủ yếu sử dụng nước từ nguồn giếng khoan, nước mưa. Mặc dù gia đình anh đã cẩn thận lọc nguồn nước qua bể cát song hầu hết các thiết bị đun nấu, đồ dùng đựng nước của gia đình đều ngả màu ố vàng, hoen rỉ. Từ sau khi có công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, sử dụng nước sạch tình trạng này không còn. Anh Trần Quang Sở chia sẻ: “Lúc đầu gia đình tôi cũng còn e ngại nhưng sau quá trình dự án nước sạch triển khai tại địa phương, được sự tuyên truyền, động viên của lãnh đạo thôn nên gia đình tôi đã đấu nối ngay từ thời điểm đầu. Trong quá trình sử dụng gia đình tôi thấy nguồn nước rất đảm bảo, gia đình tôi vẫn duy trì sử dụng nước sạch từ năm 2003 đến nay”.

Nhận thức được việc sử dụng nước sạch không chỉ mang lại lợi ích cho cuộc sống, sức khỏe của các gia đình trong thôn và có ích cho cả cộng đồng xã hội và cho cả thế hệ tương lai nên ngay từ những ngày đầu năm 2009 khi xã Thanh Tân có chủ trương triển khai mạng lưới cấp nước sạch cho các hộ dân cư trên địa bàn ông Bùi Thanh Tùng đã họp chi ủy, chi bộ xin chủ trương rồi triển khai, tuyên truyền đến mọi người dân trong thôn . Với nòng cốt là các Đảng viên trong chi bộ, tiếp tục tuyên truyền vận động rộng rãi, bên cạnh đó, các Đảng viên tiên phong đi trước, dùng nước sạch hoàn toàn trong sinh hoạt. Ban đầu 1 số hộ dân còn e dè, chưa tin tưởng vào chất lượng của các trạm cấp nước cộng thêm tâm lý nuối tiếc các công trình giếng khoan, bể chứa nước mưa nên việc triển khai sử dụng nước sạch tại thôn An Cơ Đông xã Thanh Tân gặp rất nhiều khó khăn. Không nản lòng, ông Tùng và các đồng chí trong chi bộ đã trực tiếp đến từng hộ gia đình gặp, phân tích các lợi ích của việc sử dụng nước sạch với đời sống người dân cộng thêm việc gương mẫu đi đầu của các đảng viên trong chi bộ đã dần làm thay đổi nhận thức của người dân trong thôn. Do đó, từ năm 2009 đến tháng 7 năm 2013 nước sạch vẫn còn là khái niệm khá trừu tượng với một số người dân thì thôn An Cơ Đông xã Thanh Tân đã có 100% gia đình sử dụng nước sạch. Đây là điều không phải thôn nào cũng làm được . Ông Tùng cho biết cái khó trong việc vận động người dân trong việc sử dụng nước sạch đó là một bộ phận các hộ gia đình kinh tế còn khó khăn không đủ chi phí để đấu nối sử dụng nước sạch. Để khắc phục tình trạng này chi bộ thôn đã kết hợp với chính quyền địa phương vận động các tổ chức đoàn thể hỗ trợ một phần kinh phí giúp đỡ các hội viên trong việc đấu nối sử dụng nước sạch. Chia sẻ thêm về kinh nghiệm trong việc vận động người dân trong thôn sử dụng nước sạch ông Bùi Thanh Tùng, bí thư chi bộ thôn An Cơ Đông xã Thanh Tân cho biết: “Lúc đầu việc đóng đối ứng của nhân dân trong việc đấu nối nước sạch rất khó khăn nên chi bộ chúng tôi đã tổ chức họp chi bộ, giao cho từng tổ đảng lấy đảng viên làm nòng cốt phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể vào cuộc để vận động nhân dân cùng đóng góp nguồn vốn đối ứng để tiếp nhận dự án nước sạch tại địa phương”.

    Bằng việc làm thiết thực và ý nghĩa của ông Bùi Thanh Tùng bí thư chi bộ đã  góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân, giúp thôn An Cơ Đông trở thành địa phương dẫn đầu toàn huyện trong việc đấu nối sử dụng nước sạch.

Bài , ảnh: Vũ Đông

Tác giả: Bài , ảnh: Vũ Đông
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.563
Hôm qua : 2.464
Tháng 05 : 30.480
Năm 2020 : 301.201