A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiến Xương chung sức xây dựng nông thôn mới

Đến nay, toàn huyện Kiến Xương có 22 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Năm 2016, huyện có 5 xã đăng ký phấn đầu về đích NTM, các xã còn lại đạt bình quân 16,9 tiêu chí. Có được kết quả đó không thể không nói tới sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.


 

Nhà máy nước Thủy Long cấp nước sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân 6 xã của huyện Kiến Xương.

 

Như rất nhiều hộ dân xã Vũ An, bà Nguyễn Thị Chắt ở thôn Phụng Thượng rất phấn khởi khi được sử dụng nước sạch. Bà tâm sự: Bao đời nay người dân nông thôn phải dùng nước giếng khơi, nước ao để sinh hoạt. Mỗi lần lên thăm người thân ở thành phố, thấy mọi người chỉ việc mở vòi là có nước máy vừa trong vừa sạch, tôi ước ao gia đình mình cũng được sử dụng nước máy. Giờ ước mơ ấy đã thành hiện thực.

 

Niềm vui của bà Chắt cũng là cảm xúc chung của gần 11.000 hộ dân 6 xã: Vũ Ninh, Vũ Lễ, Vũ Quý, Vũ An, Vũ Trung, Quang Lịch khi được dùng nước sạch do Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long cung cấp. Ông Bùi Trọng Liễn, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Tây cho biết: Sử dụng nước sạch là nhu cầu bức thiết của nhân dân. Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long cấp nước sạch về địa phương đã đáp ứng mong mỏi của bà con, giúp địa phương sớm hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường để đạt chuẩn NTM năm 2015.

 

Cùng với việc được hưởng lợi từ chương trình cấp nước sạch nông thôn, người dân Kiến Xương thực sự cảm nhận được sự đổi thay của quê hương trong quá trình xây dựng NTM khi được đi trên những con đường to đẹp, sạch sẽ, bằng phẳng. Hàng nghìn ki-lô-mét đường trục thôn, trục xã, liên xã được cải tạo, nâng cấp đáp ứng tiêu chí NTM đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân. Bên cạnh cơ chế hỗ trợ của nhà nước, kinh phí nhân dân đóng góp là sự cống hiến thầm lặng của đội ngũ công nhân các công ty xây dựng ngày đêm thi công bảo đảm tiến độ và chất lượng các công trình. Ông Bùi Văn Biển, Chủ tịch UBND xã Nam Bình cho biết: Nếu không có doanh nghiệp ứng vốn đầu tư thi công các công trình nhóm 2 thì địa phương khó có thể đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 19 tiêu chí NTM vì chưa bố trí kịp nguồn vốn.

 

Là một trong nhiều doanh nghiệp của huyện đang xây dựng các công trình như trụ sở làm việc, trường học, trạm y tế, công trình thiết chế văn hóa, hiện Công ty TNHH Xây dựng Lĩnh Oanh đang thi công trụ sở UBND xã Nam Bình có tổng mức đầu tư 5,5 tỷ đồng. Toàn bộ nhân lực, vật tư, máy móc được Công ty huy động, tập trung thi công để công trình bảo đảm đúng thiết kế, chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ góp phần giúp địa phương về đích NTM năm 2016.

 

Kiến Xương hiện có hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: xây dựng, nước sạch, vệ sinh môi trường, may mặc, điện tử, tài chính tín dụng…, trong đó các doanh nghiệp xây dựng đã ứng vốn đầu tư hơn 245 tỷ đồng và huy động nhân lực tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn. Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện cho biết: Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không chỉ ủng hộ hơn 2,3 tỷ đồng vào ngân sách huyện và các xã để xây dựng NTM mà còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 30.000 lao động, góp phần phát triển kinh tế, cơ cấu lại lao động cho các địa phương. Ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương khẳng định: Đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp huyện vào quá trình xây dựng NTM đã tiếp thêm động lực để các địa phương phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí NTM, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Kiến Xương trở thành huyện NTM trước năm 2020.

 

Nguồn baothaibinh.com.vn

Tác giả: Nguồn baothaibinh.com.vn
Nguồn:kienxuong.www.knparagon.com Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 325
Hôm qua : 1.233
Tháng 03 : 23.303
Năm 2021 : 58.083