A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiến Xương sáp nhập thôn, khu phố

Việc sáp nhập thôn, khu phố trên địa bàn huyện Kiến Xương thời gian qua đã nhận được sự đồng thuận của người dân. Quá trình thực hiện cơ bản đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Khu dân cư Giang Nam, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương).

Tính đến ngày 28/8/2019, trong 6 xã, thị trấn có thôn, khu phố trong diện phải sáp nhập đã có 3 xã hoàn thành đầy đủ hồ sơ trình UBND huyện là Thanh Tân, Hòa Bình, Bình Minh. Ở xã Thanh Tân, trong tháng 7/2019 đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri hai thôn Phú Mãn và Nam Lâu với tỷ lệ cử tri đồng ý đạt lần lượt 84,8% và 91,4%. Như vậy, việc sáp nhập thôn Nam Lâu và thôn Phú Mãn thành thôn mới với tên gọi là thôn Nam Lâu sẽ sớm được thực hiện với tổng số 393 hộ, 1.228 người, diện tích 108,8ha. Ở xã Hòa Bình, việc sáp nhập thôn Nam Cao và thôn Nam Sơn thành thôn Sơn Cao cũng đã hoàn thành. Xã Bình Minh đã tổ chức lấy ý kiến cử tri của hai thôn Việt Hùng và Phương Ngải trong tháng 7/2019 với tỷ lệ đồng ý cao. Sau khi sáp nhập hai thôn sẽ thành lập thôn mới là thôn Việt Nam Hòa với 327 hộ, 920 nhân khẩu, diện tích 57ha. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Bình Minh khẳng định: Để có được kết quả trên, việc quan trọng nhất là phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng thời phải vận dụng một cách linh hoạt các văn bản chỉ đạo của cấp trên để thực hiện. Trước hết phải quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và tuyên truyền đến người dân qua các ban, ngành, đoàn thể về mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập. Cùng với đó là việc nắm bắt tư tưởng, những vấn đề cán bộ, người dân còn băn khoăn, vướng mắc để có cách chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đặc biệt là phải giải thích một cách hợp lý, hợp tình về một số vấn đề cán bộ thôn và người dân quan tâm như: phụ cấp, cơ sở hạ tầng hay việc đóng quỹ ở các chi hội... Theo ông Hùng, quan trọng nhất là phải thông về tư tưởng của cán bộ, đảng viên thì người dân mới thông. Chính vì thế, lúc đầu thực hiện xã Bình Minh cũng gặp không ít khó khăn song nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giải thích nên tất cả đều đồng thuận, nhất trí cao. Từ đó, ngay cả tên của thôn mới sau khi sáp nhập cũng được cán bộ, đảng viên và người dân ở hai thôn tổ chức họp để thống nhất.

Bà Vũ Thị Huấn, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Thanh Nê cho biết: Đến ngày 28/8, thị trấn đã tổ chức họp HĐND bất thường để thông qua nghị quyết về việc sáp nhập khu phố. Trước đó, mặc dù có nhiều khó khăn song thị trấn đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của huyện, cố gắng làm đúng tiến độ đề ra. Theo đó, khu Giang Nam sẽ sáp nhập với khu Thống Nhất thành khu Thống Nhất, khu Chung Đồng sáp nhập với khu Tự Tiến thành khu Đồng Tiến. Ngoài ra, thị trấn sẽ chuyển từ khu phố sang tổ dân phố ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên.

Ông Lê Minh Hoàng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Kiến Xương cho biết: Ngay từ cuối tháng 5, huyện đã ban hành kế hoạch về sáp nhập thôn, khu phố nhằm tổ chức rà soát cơ cấu, quy mô số hộ gia đình, vị trí, ranh giới địa lý thôn, khu phố trên địa bàn các xã, thị trấn và thực hiện sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu phố không bảo đảm tiêu chuẩn về quy mô số hộ gia đình. Huyện yêu cầu các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị để vận động nhân dân nhận thức rõ về chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phòng đã tham mưu UBND huyện triển khai các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn theo đúng tiến độ và thời gian quy định. Phân công cán bộ Phòng phụ trách xã và cử cán bộ xuống các địa phương hướng dẫn, đôn đốc quá trình thực hiện, bảo đảm tính thống nhất, tính pháp lý và chính xác, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Trong quá trình thực hiện khó khăn nhất là bước xin ý kiến cử tri bởi nhiều người còn e ngại về đóng góp xây dựng nông thôn mới ở các thôn khác nhau, phong tục, tập quán khác nhau... Chính vì thế, việc sáp nhập thôn, khu phố ở Kiến Xương vẫn còn những khó khăn nhất định. Cụ thể, trong 6 xã, thị trấn có thôn, khu phố trong diện phải sáp nhập thì tới ngày 28/8/2019 vẫn còn xã Hồng Thái chưa hoàn thành do người dân chưa đồng tình ủng hộ việc sáp nhập mặc dù đã có sự nỗ lực vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thực hiện sáp nhập thôn, khu phố trình Sở Nội vụ thẩm định, Kiến Xương sẽ bắt tay vào thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021.

 


Tác giả: Nguồn : http://baothaibinh.com.vn
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.149
Hôm qua : 3.077
Tháng 05 : 21.061
Năm 2020 : 291.782