A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện kiểm tra, đánh giá tiến độ xây dựng NTM tại xã Vũ Thắng

Sáng ngày 24/8, đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Bùi Đức Hạnh, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Vũ Thắng để kiểm tra, đánh giá tiến độ xây dựng NTM tại địa phương. Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Đặng Văn Tính, huyện uỷ viên, phó chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng ban có liên quan.


Tính đến nay xã Vũ Thắng đã hoàn thành 14/18 tiêu chí trong xây dựng NTM do không có tiêu chí về chợ nông thôn. Hiện nay địa phương đang tập trung hoàn thiện các tiểu mục tại các tiêu chí như giao thông; thuỷ lợi; trường học và môi trường. Theo đó tại tiêu chí giao thông còn 2 hạng mục đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng hiện nay đã hoàn thành 85% kế hoạch. Đối với tiêu chí thuỷ lợi hiện nay địa phương đang tập trung hoàn thiện cứng hoá trên 3,2 km kênh mương. Đối với tiêu chid cơ sở vật chất trường học hiện nay địa phương đã tiến hành khởi công xây dựng trường THCS với quy mô 10 phòng học trị giá 5 tỷ đồng dự kiến hoàn thiện đưa vào sử dụng trong tháng 1/2018. . Đối với tiêu chí môi trường hiện nay địa phương đã hoàn thiện 3/4 các tiểu mục. Hiện tại địa phương đã khởi công xây dựng lò đốt rác dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2017.

 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra đồng chí Bùi Đức Hạnh, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trưởng đoàn công tác đã biểu dương ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Vũ Thắng trong quá trình xây dựng NTM. Để phấn đấu hoàn thành quá trình xây dựng NTM trong năm nay đồng chí yêu cầu địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo xây dựng NTM kết hợp với nội lực của địa phương để hoàn thành 4 tiêu chí còn lại. Địa phương cần tính toán kỹ các kế hoạch về nguồn vốn để không còn nợ đọng xây dựng cơ bản sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đảng uỷ, UBND xã cần triển khai kế hoạch, thông báo tiến độ xây dựng NTM tới các chi bộ và nhân dân để cán bộ và đảng viên nắm rõ từ đó tạo ra sự chung sức, đồng lòng, phát huy được nội lực trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí còn lại.Các tiêu chí, nội dung nào cần phải điều chỉnh quy hoạch xã Vũ Thắng cần phải phối kết hợp với các phòng ban của huyện để triển khai thực hiện sớm trong thời gian tới. Phải phân công cụ thể cán bộ phụ trách từng tiêu chí, các phòng ban của huyện phải cử cán bộ trực tiếp xuống địa phương để tham mưu giúp đỡ xã hoàn thành các tiểu mục của từng tiêu chí còn lại. Phải duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt kết hợp với đẩy mạnh việc kêu gọi xã hội hoá để xây dựng NTM.

 

Cũng trong ngày 24/8, UBND huyện cũng đã thành lập các đoàn công tác để kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại các địa phương như Đình Phùng; An Bồi; Minh Hưng. Đây là các xã đăng ký về đích NTM trong năm nay.

Tin, ảnh: Vũ Đông

Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Đông
Nguồn:kienxuong.www.knparagon.com Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 314
Hôm qua : 635
Tháng 03 : 21.475
Năm 2021 : 56.255