A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đến nay toàn huyện thu hoạch được trên 8000 ha lúa mùa

Để phấn đấu hoàn thành gieo trồng trên 3,7 nghìn ha cây màu vụ đông, những ngày qua tranh thủ thời tiết thuận lợi phòng NN&PTNT huyện đã chỉ đạo các HTX hướng dẫn xã viên tập trung thu hoạch lúa mùa. Theo đó, với phương châm xanh nhà hơn già đồng, đến nay các địa phương trong huyện đã thu hoạch được 8000ha lúa mùa trong tổng số gần 11,2 nghìn ha.

(Vụ mùa năm nay toàn huyện tiếp tục được mùa trên tất cả các trà lúa và giống lúa với năng suất ước đạt khoảng 61 tạ/ha)

 Lúa mùa thu hoạch tập trung tại các giống lúa chất lượng cao như  BC15, TBR1, Bắc Thơm, RVT, Nếp N97 với năng suất trung bình ước đạt 61 tạ/ ha. Diện tích lúa mùa thu hoạch sớm đã tạo quỹ đất trồng được gần 1000 ha cây màu vụ đông ưa ấm.

Trong những ngày tới, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện hướng dấn các HTX DV nông nghiệp 37 xã thị trấn trong huyện tập trung chỉ đạo nông dân khẩn trương xuống đồng kết hợp với huy động máy gặt đập liên hợp để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa. Theo dự kiến, toàn huyện phấn đấu thu hoạch xong trước ngày 25 tháng 10 để giải phóng quỹ đất, tạo điều kiện thuận lợi triển khai trồng cây vụ đông 2019 trong khung thời vụ tốt nhất.


Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Đông
Nguồn:kienxuong.www.knparagon.com Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 344
Hôm qua : 1.233
Tháng 03 : 23.322
Năm 2021 : 58.102