A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Kiến Xương tiêu huỷ 15 con lợn mắc bênh dịch tả lợn châu Phi với tổng trọng lượng 808 kg

Tính đến nay, tại huyện Kiến Xương, dịch bệnh tả lợn châu Phi mới xuất hiện trên địa bàn xã Vũ Quý tại 1 hộ chăn nuôi. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã phối hợp tiêu huỷ 15 con lợn với tổng trọng lượng 808 kg.

(Đội kiểm dịch lưu động kiểm tra, xử phạt hành chính đối với phương tiện vận chuyển lợn 

vào địa  bàn huyện không đảm bảo quy định của pháp luật)

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi huyện Kiến Xương đã chỉ đạo đội kiểm dịch lưu động và 4 chốt kiểm dịch động vật của huyện tập trung kiểm soát tất cả các phương tiện vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn lưu thông, vận chuyển ra vào huyện. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật ra vào huyện. Ngành thú y huyện hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện cấm trại đối với người và các phương tiện ra vào trại khi chưa đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Tăng tần xuất thực hiện việc vệ sinh khử trùng bằng hoá chất, vôi bột kết hợp với việc tích cực chăm sóc, nuôi dưỡng và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn vật nuôi… Được biết, tính đến nay, huyện Kiến Xương đã cấp phát cho 37 xã thị trấn 2369 lít hoá chất tiêu độc khử trùng, các địa phương đã chuẩn bị trên 61 tấn vôi bột để phòng chống dịch tả lợn châu Phi.


Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Đông
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 154
Hôm qua : 3.667
Tháng 05 : 30.738
Năm 2020 : 301.459