A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện nhà triển khai đề án công tác thủy lợi phục vụ sản xuất vụ xuân, hè 2020

      Chiều ngày 25/12/2019, Xí nghiệp quản lý khai thác công trình thủy lợi ở huyện nhà  tổ chức hội nghị triển khai đề án công tác thủy lợi phục vụ sản xuất vụ xuân , vụ hè  năm 2020 . Đồng chí Đỗ Thanh Tùng giám đốc Công ty TNHH Thủy nông Nam Thái Bình, đồng chí Nguyễn Văn Hóa, huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng ban của huyện cùng tham dự.

         

       Theo đề án, vụ xuân năm 2020 được nhận định là vụ xuân ấm, lịch xả nước của các hồ thủy điện được chia làm 3 đợt: đợt 1 từ 20-23/1, đợt 2 từ 5-12/2, đợt 3 từ 19-24/2. Bám sát lịch xả nước của các hồ thủy điện và tận dụng các kì triều cường,cũng như đề án sản xuất vụ xuân của huyện, Xí nghiệp chú trọng đợt xả nước tháng 1 và đầu tháng 2 để lấy nước phục vụ đổ ải đại trà và làm đất. Tận dụng tối đa nguồn nước tự chảy và trữ nước trong hệ thống để cấp nguồn cho các trạm bơm hoạt động cơ bản đủ nước cho toàn bộ diện tích cấy lúa xuân. Đợt xả nước lần 3 của các hồ thủy điện, Xí nghiệp sẽ căn cứ tình hình sản xuất cụ thể trên địa bàn để tiếp tục lấy nước, điều chỉnh mực nước phục vụ gieo cấy và tưới dưỡng lúa xuân.  Chủ động phương án phòng chống mặn xâm nhập ở các cống giáp ranh vùng triều, thực hiện thau nước, bổ sung nguồn nước mới khi có điều kiện để cải thiện nguồn nước trên các sông trục nội đồng. Trong tháng 4 và tháng 5 điều tiết nước đảm bảo nước tưới dưỡng và phòng trừ sâu bệnh trên lúa, cây màu và phòng ngừa mưa bão.

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các địa phương bám sát đề án sản xuất của huyện và điều kiện thực tế của địa phương để xây dựng đề án cụ thể. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc tuân thủ đề án sản xuất và đề án công tác thủy lợi, quyết giành thắng lợi cả 3 mục tiêu diện tích, năng suất và sản lượng./.


Tác giả: Tin, ảnh: Minh Lý
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.637
Hôm qua : 2.464
Tháng 05 : 30.554
Năm 2020 : 301.275