A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Vũ An gieo trồng được trên 2,2 ha cây dược liệu trong vụ đông năm 2019

Vụ đông năm 2019 là năm đầu tiên xã Vũ An huyện Kiến Xương đưa giống cây dược liệu Sinh Địa vào gieo trồng trên vùng đất chuyên màu của địa phương với diện tích trên 2,2 ha.

(Trên 2,2 ha cây dược liệu Sinh Địa của xã Vũ An sinh trưởng và phát triển tốt dự kiến cho thu hoạc vào cuối tháng 11 dương lịch)

Tính đến nay, sau hơn 1tháng gieo trồng cây dược liệu sinh địa sinh trưởng và phát triển tốt, được từ 4 đến 6 lá.  Hiện nay, HTX đang hướng dẫn xã viên tăng cường kiểm tra đồng ruộng phun phòng trừ bệnh vàng lá sinh lý cho toàn bộ diện tích kết hợp với các biện pháp chăm bón để cây phát triển tốt. Sinh địa là loại cây dược liệu có thời gian sinh trưởng ngắn khoảng 200 ngày. Để đảm bảo đầu ra cho toàn bộ diện tích HTX Vũ An đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với công ty Vicodotại thành phố Thái Bình với giá thành 10 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi sào trồng cây dược liệu Sinh Địa cho năng xuất từ 600 đến 800 kg củ/sào mang lại thu nhập cho xã viên khoảng 6 đến 8 triệu đồng/sào/vụ.


Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Đông
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 179
Hôm qua : 3.667
Tháng 05 : 30.763
Năm 2020 : 301.484