mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đông khách đến chợ Quỳnh Côi

Thực hiện quyết định của UBND huyện Quỳnh Phụ về việc đình chỉ hoạt động của chợ cũ Quỳnh Côi, sau 2 tuần chuyển sang chợ mới, đến thời điểm này, các tiểu thương đã ổn định kinh doanh.

Thực hiện quyết định của UBND huyện Quỳnh Phụ về việc đình chỉ hoạt động của chợ cũ Quỳnh Côi, sau 2 tuần chuyển sang chợ mới, đến thời điểm này, các tiểu thương đã ổn định kinh doanh.

Chợ Quỳnh Côi mới đi vào hoạt động thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua hàng.

Chợ Quỳnh Côi cũ được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 1988, đã đáp ứng được yêu cầu của việc trao đổi, lưu thông hàng hóa, góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, do đưa vào sử dụng từ lâu và không được cải tạo nên đến nay, chợ cũ đã xuống cấp trầm trọng, mất vệ sinh, nhiều công trình đã hết hạn sử dụng và có nguy cơ đổ sập bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, hệ thống cứu hỏa sơ sài, hỏng hóc nhiều, không bảo đảm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, không có các lối thoát hiểm, cứu hộ gây ảnh hưởng đến an toàn của các hộ kinh doanh trong chợ và người tham gia mua bán. Việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường của nhiều hộ kinh doanh bên sông Lộng và mặt tiền chợ cũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông trên đường 224, UBND thị trấn Quỳnh Côi đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt nhưng không hiệu quả.

UBND huyện Quỳnh Phụ đã ký hợp đồng xây dựng chợ Quỳnh Côi (chợ mới) với Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt theo hình thức BOT. Chợ mới được đầu tư xây dựng theo quy mô chợ loại I với 508 điểm kinh doanh trên diện tích đất sử dụng 24.612m2. Đến ngày 5/10, toàn bộ 241/241 hộ đang kinh doanh trong chợ cũ đã thu dọn xong hàng hóa và chuyển sang chợ mới.

Bà Nguyễn Thị Liễu, Trưởng ban Quản lý chợ Quỳnh Côi thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt cho biết: Ngoài việc huy động phương tiện, nhân lực khẩn trương thi công thêm các lều, lán kiên cố, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tiểu thương chuyển sang chợ mới nhanh chóng ổn định kinh doanh, Công ty đã hỗ trợ các tiểu thương phương tiện và ngày công vận chuyển hàng hóa từ chợ cũ sang với số tiền 1,5 triệu đồng và không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian thi công giai đoạn 2 của công trình.

Phấn khởi khi chuyển sang chợ mới, đó là tâm trạng của bà Nguyễn Thị Phương, tiểu thương kinh doanh tại chợ. Bà chia sẻ: Đã 30 năm gắn bó với chợ cũ kinh doanh mặt hàng chiếu cói, lều quán trong chợ cũ chật chội, xuống cấp, lượng khách vào chợ giảm gây ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập. Được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt, nay chúng tôi chuyển sang chợ mới khang trang, chắc chắn công việc kinh doanh của tôi sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Vừa dọn hàng kết thúc một ngày buôn bán, tiểu thương Nguyễn Viết Diện cho biết: Gia đình tôi kinh doanh mặt hàng cặp, túi. Trước bán bên chợ cũ hàng bán chậm do khách có thói quen mua hàng ngoài phố, ngại vào chợ cũ vì lối đi chật hẹp, mất an toàn, mất vệ sinh. Được bố trí 2 ki-ốt ngay cổng chợ, sau một thời gian vận chuyển hàng hóa và ổn định kinh doanh, đến nay, việc buôn bán của gia đình rất khả quan, lượng khách đến cửa hàng đông hơn. 

Tiểu thương Nguyễn Thị Nhung, kinh doanh tạp hóa cho biết thêm: Sau khi chợ mới đi vào hoạt động, do các quầy được phân loại, phân khu riêng biệt đối với từng mặt hàng, bảo đảm đầy đủ các điều kiện để các tiểu thương vào kinh doanh, thuận tiện cho người dân nên lượng khách đến tham quan, mua hàng đông gấp nhiều lần so với chợ cũ khiến tiểu thương rất lạc quan. Chúng tôi mong nhà đầu tư khẩn trương xây dựng lại chợ cũ để mở rộng chợ Quỳnh Côi, thu hút thêm khách hàng đến với chợ.

Sau khi UBND huyện Quỳnh Phụ hoàn tất việc bàn giao mặt bằng, Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt sẽ tiến hành thi công giai đoạn 2 của dự án chợ Quỳnh Côi góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tác giả: Trịnh Cường - Báo Thái Bình
Nguồn: Theo Baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 796
Hôm qua : 1.713