mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai Kế hoạch hỗ trợ người dân ảnh hưởng do dịch Covid -19

Sáng ngày 05/5/2020, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai hỗ trợ người dân ảnh hưởng do dịch Covid -19.

Sáng ngày 05/5/2020, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai hỗ trợ người dân ảnh hưởng do dịch Covid -19. Dự và chủ trì Hội nghị, có đồng chí Đinh Trọng Xá-TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ; đồng chí Nguyễn Quang Cơ- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ.
Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các thành viên BCĐ huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, thành viên Ban chỉ đạo xã, thị trấn.
 


Ảnh: Đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thắng-HUV- Trưởng phòng Lao động –TBXH đã trình bày các dự thảo: quyết định thành lập Ban chỉ đạo gồm 18 thành viên, thành lập 10 tổ công tác giám sát việc thực hiện gồm 53 thành viên, 6 tổ công tác giúp việc gồm 29 thành viên, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và kế hoạch triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 trên địa bàn huyện.
Theo đó, các nhóm đối tượng được xem xét hỗ trợ gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động. Đối với từng nhóm đối tượng, kế hoạch đã chỉ rõ điều kiện cụ thể, hồ sơ đề nghị và biểu mẫu thực hiện.
 


Ảnh: Điểm cầu các xã, thị trấn sôi nổi thảo luận

 

    Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu từ cơ sở thảo luận, nghe phát biểu của các đồng chí trong Ban chỉ đạo huyện và các ngành làm rõ hơn về điều kiện, đối tượng hỗ trợ và những tình huống có thể phát sinh trong thực tế. Kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Trọng Xá-TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ huyện nêu rõ: Việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 phải thực hiện nghiêm theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 và Quyết định 15 ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tuân thủ nguyên tắc: Hỗ trợ đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; hỗ trợ thêm cho một số nhóm đối tượng đang hưởng chính sách ưu đãi, bảo trợ xã hội trong thời gian có dịch. Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chính sách trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất. 

Ảnh: Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận Hội nghị

 

Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy giao nhiệm vụ cho phòng Lao động-TB&XH – cơ quan thường trực Ban chỉ đạo nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản kế hoạch, tạo điều kiện để các địa phương triển khai chi tiết, chặt chẽ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trình tự, thủ tục, đối tượng, mức hưởng để nhân dân biết, thực hiện quyền giám sát, niêm yết công khai hồ sơ, thực hiện kịp thời. Các thành viên Ban chỉ đạo huyện, các tổ công tác giúp việc, tổ giám sát thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, đảm bảo để việc chi trả kịp thời, đúng, đủ, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng xã hội./.


Tác giả: Hoài Thương- Đình Trọng Đài TT-TH Quỳnh Phụ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 386
Hôm qua : 2.862