mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ trở lại học tập sau thời gian tạm nghỉ do dịch, bệnh Covid-19

  Sáng ngày 4 tháng 5 năm 2020, trên 46.000 học sinh các bậc học của 90 Trường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ trở lại học tập sau thời gian tạm nghỉ do dịch, bệnh Covid-19. Khác với ngày thường, các em xếp hàng, giữ khoảng cách hơn 1m, được các thầy, cô giáo đo thân nhiệt và xịt thuốc sát khuẩn vào tay trước khi vào lớp

Sáng ngày 4 tháng 5 năm 2020, trên 46.000 học sinh các bậc học của 90 Trường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ trở lại học tập sau thời gian tạm nghỉ do dịch, bệnh Covid-19. Khác với ngày thường, các em xếp hàng, giữ khoảng cách hơn 1m, được các thầy, cô giáo đo thân nhiệt và xịt thuốc sát khuẩn vào tay trước khi vào lớp.
 


 Ảnh: Trường tiểu học Thị trấn Quỳnh Côi đón học sinh đo thân nhiệt và sát khuẩn tay nhanh cho các em học sinh trước khi vào lớp.
  
Ảnh: Các Trường đều chia sĩ số học sinh đảm bảo khoảng cách an toàn.


Trước đó để chuẩn bị cho ngày đón các em học sinh quay trở lại học tập, các bậc học trên địa bàn huyện đã huy động cán bộ, giáo viên vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn bằng CloraminB, lau, chùi bàn, ghế, đồ dung, đồ chơi. Ghi nhận ngày đầu tiên, hầu hết các lớp sĩ số đều có 100% học sinh đến lớp. Tuần đầu, ngoài ôn tập lại kiến thức các em đã học online thì thầy, cô giáo còn tập trung kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn các em tự bảo vệ mình trong và ngoài nhà trường, yêu cầu 100% học sinh đến trường phải đeo khẩu trang. Những lớp có sĩ số đông đều được chia thành 2 ca, học sáng và chiều. Đồng thời tuyên truyền, vận động các em học sinh không tập trung đông sau mỗi giờ giải lao và hạn chế tốt đa người lạ vào trường. Bên cạnh đó các Trường còn bố trí đầy đủ nước uống cho học sinh, tuy nhiên cũng khuyến khích học sinh tự mang nước uống, không dùng chung cốc uống nước, khăn lau và các vật dụng cá nhân khi ở trường. Thông tin đến 100% phụ huynh học sinh về trách nhiệm của phụ huynh trong công tác phối hợp theo dõi, quản lý, chăm sóc con em mình.
 


Tác giả: Mạnh Tường: Đài TT – TH Quỳnh Phụ
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ hành chính

Vị trí địa lý

Diện tích: 209,6 Km2

Dân số: 245.188 người

Bình chọn
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 386
Hôm qua : 2.862