Văn bản mới ban hành
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 8.000 Samsung Galaxy Note 7 đã được thu hồi tại Việt Nam

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, theo báo cáo của Công ty Samsung, tính đến ngày 17/10 đã có hơn 8.000 sản phẩm trên tổng số 12.633 sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 bán ra trên thị trường Việt Nam đã được thu hồi.

 

Trước đó, ngày 13/10, Công ty Samsung đã có thông báo chấm dứt Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 đã được thực hiện từ ngày 1/10/2016 để thay thế bằng Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, thực hiện từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016.

 

Số lượng điện thoại nằm trong Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 tại Việt Nam là 12.633 chiếc, số tiền hoàn cho mỗi sản phẩm là 18.99 triệu đồng. Địa điểm thực hiện thu hồi tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.

Người tiêu dùng khi mang sản phẩm đến các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung sẽ được nhận một voucher trị giá 1.5 triệu đồng để mua sản phẩm của Samsung và cung cấp một sản phẩm smart phone Samsung để sử dụng trong thời gian chờ hoàn tiền.

Theo Công ty Samsung, đã có nhiều vụ việc cháy nổ được báo cáo liên quan đến sản phẩm Galaxy Note 7 tại nhiều quốc gia liên quan đến cả các sản phẩm đã tham gia và chưa tham gia Chương trình đổi mới sản phẩm trước đây. Nguyên nhân được xác định đến thời điểm hiện tại là do lỗi cấu trúc pin bên trong điện thoại có thể gây ra quá nhiệt và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng.

Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng, việc thực hiện liên tiếp các Chương trình đổi mới sản phẩm và sau đó là Chương trình thu hồi Galaxy Note 7 đã cho thấy sự phản ứng nhanh chóng, nghiêm túc và có trách nhiệm của Công ty Samsung đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tích cực giám sát Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7./.


Tác giả: PV
Nguồn: sokhcn.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết