Văn bản mới ban hành
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Virus máy tính gây thiệt hại 8.700 tỉ đồng

Cũng trong năm 2015, đã có 5.226 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 340 website của cơ quan chính phủ và tổ chức giáo dục.

 

Một điểm đáng chú ý là trong các nguồn lây nhiễm virus thì USB vẫn là nguồn lây nhiễm virus nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

 

Bên cạnh sự bùng phát của virus máy tính, trong năm 2015, người dùng Việt Nam tiếp tục phải chịu sự “tra tấn” của tin nhắn rác. Thống kê từ hệ thống giám sát an ninh mạng của Bkav cũng cho thấy, mỗi ngày có tới 13,9 triệu tin nhắn rác được phát tán tới người sử dụng tại Việt Nam.

 

Một điều đáng mừng là so với năm 2014, ý thức của người dùng mạng đang có xu hướng tốt lên. Cụ thể, 48% người dùng tham gia chương trình đánh giá an ninh mạng của Bkav đã có thói quen chỉ mở file nhận được từ Internet sau khi xác nhận trực tiếp qua điện thoại, chat… với người gửi hoặc mở file theo chế độ chạy an toàn (Safe Run).

 

Tỉ lệ người dùng khẳng định thỉnh thoảng hoặc thường xuyên khóa (lock) máy khi rời khỏi bàn làm việc cũng cao hơn năm ngoái, chiếm 74%. Số người dùng sử dụng mật khẩu mạnh, dài trên 8 ký tự, có kết hợp số, chữ viết hoa, ký tự đặc biệt cũng tăng lên.

 

Theo báo cáo đánh giá về tình hình an ninh mạng năm 2015 và xu hướng năm 2016 của Tập đoàn công nghệ Bkav, năm 2016, mã độc và phần mềm gián điệp sẽ tiếp tục “tấn công” người dùng trên diện rộng. Bên cạnh đó, các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp (spyware) để đánh cắp thông tin và các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).


Tác giả: PN
Nguồn: sokhcn.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết