Văn bản mới ban hành
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng”

Tham dự Hội thảo có Ông Phạm Quang Trung - Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ KH&CN và ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cùng các đại biểu đến từ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đại diện các tổ chức chính trị xã hội và đại diện các đơn vị thuộc khối cơ quan Tổng cục đã tham dự hội thảo.

 

Với 14 tham luận, các báo cáo viên đã đề cập tới các vấn đề như: Tác động của năng suất với kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập; Giới thiệu mạng lưới và ban liên ngành về TBT Việt Nam; Mô hình cải tiến đổi mới phòng đo lường nhằm đáp ứng các yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế; Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật môi trường tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế; Vai trò của chất lượng, đánh giá sự phù  hợp trong thời kì mới; Hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa và vai trò của thanh niên…

 

Hội thảo nhấn mạnh vai trò của hội nhập, các hiệp định thương mại tự do sẽ tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa. Theo đó các doanh nghiệp cần có "chìa khóa" để mở cánh cửa "quy định, tiêu chuẩn" do các nước nhập khẩu dựng lên để có thể thông quan được hàng hóa.

 

Trong tiến trình hội nhập kinh tế sâu rộng, các hoạt động giao thương hàng hóa trong nước cũng như xuất khẩu cũng có nhiều thay đổi tạo cơ hội cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khi các hàng rào thuế quan bị loại bỏ hoặc hạn chế. Tuy nhiên, khi rào cản thuế quan được loại bỏ thì đồng thời các doanh nghiệp trong nước sẽ gặp phải các rào cản kỹ thuật phi thuế quan sẽ được thiết lập.

 

Phát biểu tại hội thảo, Ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng nhấn mạnh, với tầm quan trọng của 3 mũi nhọn đó là Tiêu chuẩn- Đo lường - Chất lượng, nhiệm vụ trọng trách hội nhập đặt lên vai thế hệ thanh niên Tổng cục là rất to lớn khi Việt Nam đã là thành viên của 18 tổ chức quốc tế và khu vực trong lĩnh vực TCĐLCL.

 

Đặc biệt những năm gần đây hoạt động TCĐLCL càng trở nên quan trọng, ảnh hưởng to lớn đến mọi mặt của hoạt động đời sống kinh tế-xã hội góp phần đáng kể vào quá trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Văn Thoan, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục khẳng định: Chủ động hội nhập là mục tiêu và cũng là yêu cầu đối với thanh niên Tổng cục. Trước những thuận lợi và khó khăn của đất nước cũng như của bản thân mình, hơn lúc nào hết thanh niên Tổng cục phải nhận thấy rõ vị trí, vai trò của mình đối với sự phát triển của đất nước. Phải nhận thức được khó khăn lớn nhất của mình trong giai đoạn này là sự cạnh tranh quyết liệt về trí tuệ để đạt tới những đỉnh cao của khoa học, kỹ thuật và công nghệ cũng như trình độ quản lý.

 

Thông qua hội thảo này đoàn viên đã nhận thức được tầm quan trọng về Hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chât lượng. Đồng thời cũng ý thức được kết quả của hội nhập kinh tế quốc tế sẽ có tác động nhiều đến chính cơ quan đơn vị mình công tác, do đó đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để tiếp tục có những hành động cụ thể đáp ứng tốt trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế.


Tác giả: Ánh Tuyết
Nguồn: sokhcn.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết