19.000 sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Mỹ

09/10/2017

Từ ngày 5-7/8, Hội Thanh niên-Sinh viên (TNSV) Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức thành công sự kiện thường niên “Vòng tay nước Mỹ” lần thứ 4 nhằm tạo sự gắn kết và hướng về quê hương của cộng đồng thanh niên, sinh viên và du học sinh Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh và Trưởng phái Đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã tới dự và phát biểu tại sự kiện.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, “Vòng tay nước Mỹ” lần thứ 4 với tên gọi “Gặp nhau bên dòng Potomac-Washington 2016” diễn ra tại Đại học George Mason ở bang Virginia, đã thu hút sự tham gia của hơn 400 thanh niên, sinh viên Việt Nam đến từ hàng chục tiểu bang của Mỹ.

Đây là chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa, khoa học, văn nghệ, thể thao quy mô lớn, đánh dấu năm thứ 3 thành lập và phát triển của Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

Điểm nhấn của “Vòng tay nước Mỹ” lần thứ 4 là Hội thảo “Sáng kiến Phát triển Việt Nam” do Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam tại Mỹ phối hợp cùng Nhóm Sáng kiến Việt Nam tổ chức.

Hội thảo đã tập trung thảo luận nhiều khía cạnh kinh tế, văn hóa, xã hội đang diễn ra ở Việt Nam và những vấn đề mà Việt Nam đang phải đối mặt trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, từ đó khuyến khích sinh viên, học giả và tri thức người Việt tại Mỹ thảo luận các sáng kiến cũng như giải pháp cụ thể mà người Việt ở Mỹ có thể đóng góp cho quê hương.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã bày tỏ vui mừng khi chứng kiến không khí thanh niên, sinh viên và trí thức Việt Nam đang hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ chia sẻ với 19.000 sinh viên, Việt Nam hiện là nước có nhiều du học sinh nhất tại Mỹ trong số các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đây là lực lượng tri thức hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện trên, cuộc thi “Hành trình nước Mỹ 2016” với chủ đề “Đồng hành cùng quê hương” mang nhiều nét đột phá.

Nội dung các tác phẩm dự thi dưới dạng bài viết năm nay tập trung vào các giải pháp và sáng kiến giúp tháo gỡ những vấn đề mà Việt Nam đang gặp phải hoặc sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Cuộc thi có 4 nội dung chính: Chia sẻ cảm nghĩ về một thách thức mà Việt Nam đang gặp, từ đó đưa ra những đề xuất hoặc chương trình hành động cụ thể, ý tưởng hoặc giải pháp giúp giải quyết thách thức này; Trình bày một công trình khoa học và khả năng ứng dụng của công trình này tại Việt Nam; Giới thiệu về những khía cạnh bạn thấy đáng học hỏi trong quá trình học ở nước ngoài và có thể áp dụng tại Việt Nam; Giới thiệu về chuyên ngành học của bạn tại nước ngoài, giới thiệu cách học, cách tiếp cận vấn đề và những kế hoạch bạn nghĩ rằng có thể đóng góp cho Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuộc thi “Nhân tài Đất Việt” tiếp tục là cơ hội để các thành viên Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam tại Mỹ gặp gỡ, giao lưu và khẳng định những dấu ấn cá nhân tại sự kiện quan trọng này.

Nhân sự kiện “Vòng tay nước Mỹ lần thứ 4,” Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam tại Mỹ cũng đã có các hoạt động quyên góp từ thiện, khởi động cuộc thi thử thách ý tưởng kinh doanh “VietChallenge - 2017” và tổ chức thành công Giải Bóng đá Thanh niên-sinh viên Việt Nam toàn nước Mỹ với sự tham gia của 8 đội bóng./.

Chia sẻ bài viêt:
Thống kê truy cập:200964
Số người trực tuyến: 228