A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành tài liệu hướng dẫn xác định và bảo vệ hệ thống thông tin theo cấp độ

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức công bố tài liệu hướng dẫn xác định và thực thi bảo vệ hệ thống thông tin theo cấp độ.

Tài liệu này là cơ sở đưa ra các quy định của nhà nước về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ; là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thể xác định được những hệ thống thông tin cần bảo vệ, thuộc phạm vi quản lý của mình và triển khai các phương án bảo vệ hiệu quả, giảm thiểu chi phí đầu tư.

Cụ thể, các nội dung được hướng dẫn gồm có: xác định các chủ thể liên quan; hướng dẫn xác định cấp độ; quy trình thẩm định và phê duyệt cấp độ; hướng dẫn xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ; hướng dẫn thẩm định hồ sơ đề xuất cấp độ; hướng dẫn bảo vệ hệ thống thông tin theo cấp độ và hồ sơ đề xuất cấp độ mẫu.

Tài liệu hướng dẫn được áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động xây dựng, thiết lập, quản lý, vận hành, nâng cấp, mở rộng hệ thống thông tin tại Việt Nam phục vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, tổ chức nhà nước; ứng dụng CNTT trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích tổ chức, cá nhân liên quan tham khảo tài liệu hướng dẫn để có biện pháp bảo vệ hệ thống thông tin phù hợp.

Theo quy định tại Luật An toàn thông tin mạng có hiệu lực thi hành từ tháng 7/2016, để áp dụng biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm bảo vệ hệ thống thông tin phù hợp theo cấp độ, trước hết cần phân loại, xác định cấp độ an toàn của hệ thống thông tin với 5 cấp độ tăng dần từ 1 đến 5. Trong đó, các hệ thống cấp độ 5 là hệ thống thông tin quan trọng quốc gia.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể tải bản mềm tài liệu này trên website của Cục An toàn thông tin tại địa chỉ https://www.ais.gov.vn.

                                               Trần Thị Hòa


Tác giả: Trần Thị Hòa
Nguồn: sotttt.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.484
Hôm qua : 1.439
Tháng 05 : 13.693
Năm 2020 : 160.508