A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình đạt 2 giải ngày sáng tạo Việt Nam do Bộ Y tế tổ chức

Với chủ đề "Sáng kiến cộng đồng ngăn chặn AIDS", ngày Sáng tạo Việt Nam năm 2010 đã thu hút được gần 200 bài viết, đề án từ khắp các vùng miền đất nước với nhiều thành phần tác giả khác nhau. Trong 30 đề án xuất sắc nhận được giải thưởng của Bộ Y tế, Thái Bình đã vinh dự nhận được hai giải của CLB "Hoa Cỏ May" và CLB "Vì ngày mai tươi sáng".


"Tăng cường tiếp cận và phổ biến kiến thức cho vợ, chồng, bạn tình âm tính của NCH và sử dụng ma túy" là tên của đề án do CLB Vì ngày mai tươi sáng viết. Mục đích mà đề án này hướng tới đó là tăng cường kiến thức dự phòng lây nhiễm HIV và kỹ năng chăm sóc NCH cho nhóm bạn tình âm tính và người sử dụng ma túy tại Kiến Xương, Vũ Thư và thành phố Thái Bình. Chia sẻ về đề án của mình, chủ nhiệm CLB Vì ngày mai tươi sáng nói: "Hy vọng rằng thông qua đề án này, chúng tôi sẽ giúp họ có kiến thức tự bảo vệ mình và không còn mặc cảm, tự ti trong hoàn cảnh của mình nữa, họ cởi mở và hết lòng yêu thương, chăm sóc người thân của mình. Chính họ cũng là nguồn động lực thúc đẩy giúp NCH kéo dài cuộc sống và người sử dụng ma túy cai được nghiện, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Đối với đề án "Hòa nhập cộng đồng cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS", mà những thành viên trong CLB Hoa Cỏ May vẫn gọi với cái tên đầy trìu mến là "Dự án từ trái tim", thì động lực để họ viết lên đề án của mình lại xuất phát từ mong muốn trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV được hòa nhập cộng đồng, được chăm sóc và hỗ trợ nhiều hơn, "Chính những câu chuyện buồn về những gia đình của trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đã thôi thúc tôi cùng các thành viên trong nhóm cam kết cần làm dự án để góp phần cải thiện cuộc sống cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV", một thành viên CLB chia sẻ.

Vượt qua sự mặc cảm, tự ty về bệnh tật của bản thân, những người có HIV đang cố gắng, nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ, để tuyên truyền cho cộng đồng hiều về HIV/AIDS, từ đó cảm thông và chia sẻ hơn với người nhiễm HIV. Giải thưởng mà họ đạt được sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực sống và thêm động lực để đóng góp nhiều hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS.

Theo ytethaibinh.com.vn


Tác giả:
Nguồn: sottttold.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 997
Hôm qua : 983
Tháng 05 : 8.865
Năm 2020 : 155.680