A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 1,7 triệu người có công được tặng quà tết với tổng kinh phí hơn 362 tỷ đồng

Theo báo cáo từ Văn phòng Chính phủ, trong dịp Tết, các cấp, các ngành, đoàn thể và doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết các bậc lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách, nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ ở vùng biên giới, biển đảo, bảo đảm Tết đến với mọi người và mọi nhà. Các địa phương đã tổ chức chuyển quà tặng Tết của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 362 tỷ đồng đến gần 1,7 triệu đối tượng người có công.

Các địa phương cũng đã chủ động trích ngân sách khoảng 3.070 tỷ đồng với trên 1,8 triệu suất quà tặng cho các đối tượng người có công với cách mạng; chuyển cấp phát tổng số 7.805 tấn gạo cứu đói cho 166.282 hộ, 520.354 nhân khẩu của 14 địa phương theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; trợ giúp cho các đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo khoảng 2.260 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương hỗ trợ 1.032 tỷ đồng và nguồn vận động, xã hội hóa 1.227 tỷ đồng.  Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, quỹ bảo trợ đã dành hàng chục tỷ đồng tặng quà cho người nghèo vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, trẻ em vui Xuân đón Tết.

Hàng hóa phục vụ Tết phong phú, dồi dào, hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, chất lượng bảo đảm, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, không xảy ra hiện tượng mất cân đối cung cầu. Tổ chức tốt hệ thống phân phối, chú trọng thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá cam kết hàng hóa bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc. Sức mua Tết Kỷ Hợi 2019 tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường và tăng 10 - 12% so với Tết 2018. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại tại các địa bàn trọng điểm. Tổ chức tốt công tác điều hòa và cung ứng đủ tiền mặt cho lưu thông cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá trong dịp Tết. Các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch quốc tế và dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM/POS hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt. An ninh, an toàn kho quỹ, tài sản được bảo đảm.

Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức rộng khắp, nội dung phong phú, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Các lễ hội được tổ chức trang trọng, phù hợp thuần phong mỹ tục, góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Các hoạt động du lịch được triển khai chủ động, chu đáo, đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách quốc tế và trong nước. Dịp tết, lượng khách vẫn duy trì ở mức cao, đặc biệt Việt Nam lọt top 12 địa điểm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thú vị nhất hành tinh do đài truyền hình Mỹ CNN bình chọn.

Công tác thông tin, tuyên truyền được tăng cường, thông tin kịp thời, phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân trên mọi vùng miền của đất nước, nhất của đồng bào miền núi, vùng dân tộc thiểu số, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo và đồng bào ta ở nước ngoài. Trong dịp Tết, an toàn thông tin mạng được bảo đảm; thông tin liên lạc cơ bản thông suốt và an toàn, đặc biệt là đêm Giao thừa, không có hiện tượng nghẽn mạch, tin nhắn rác giảm hẳn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài kịp thời giải quyết thủ tục, tạo điều kiện để kiều bào và khách du lịch về Việt Nam đón Tết; tổ chức nhiều hoạt động đón Tết với bà con Việt kiều chu đáo, thân tình, góp phần giúp cộng đồng hiểu rõ thêm tình hình trong nước và gắn bó, cùng chung tay xây dựng quê hương đất nước. Công tác bảo hộ công dân được thực hiện kịp thời, chu đáo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân.

Các cơ sở y tế trên cả nước tổ chức thường trực 04 cấp, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, thực hiện khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân 24/24. Trong 9 ngày nghỉ, đã khám, cấp cứu cho 319.438 trường hợp; trong đó, có 313 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ; 5.303 trường hợp khám, cấp cứu do đánh nhau. Trên cả nước không ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm và không có trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các bữa tiệc đông người. Tình hình dịch bệnh không có diễn biến bất thường; không xảy ra bệnh dịch nguy hiểm, không phát sinh dịch.

Trong dịp nghỉ Tết, công tác bảo đảm an toàn, chế độ trực tại các đơn vị sản xuất kinh doanh được thực hiện nghiêm túc; không có sự cố, tai nạn lao động nghiêm trọng; không xảy ra đình công, khiếu kiện tập thể. Các đơn vị sản xuất thuộc lĩnh vực khai khoáng, luyện kim, năng lượng và một số ngành đặc thù vẫn hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường. Tình hình cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt cho hệ thống điện quốc gia được bảo đảm, không xảy ra sự cố lớn.

Từ ngày mùng 2 Tết, nhiều địa phương nông dân đã xuống đồng sản xuất; ngư dân đã tổ chức lễ cầu ngư khai thác hải sản đầu năm. Miền Bắc đã gieo cấy được khoảng 420 nghìn ha lúa Đông Xuân, phấn đấu gieo cấy xong trước ngày 28/02/2019; miền Nam đã gieo sạ đạt 100% kế hoạch, tăng 32 nghìn ha so với cùng kỳ năm 2018. Các địa phương đã triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2019.

Sau kỳ nghỉ Tết, các bộ, cơ quan, địa phương đề cao trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới, quán triệt chủ đề hành động năm 2019 của Chính phủ: "Kỷ cương - Liêm chính - Hành động - Sáng tạo - Bứt phá - Hiệu quả", tập trung thực hiện nghiêm túc và có kết quả các nhiệm vụ, công việc theo mục tiêu, chương trình, kế hoạch đã đề ra.


Tác giả: Hà Trần
Nguồn: sotttt.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.680
Hôm qua : 3.056
Tháng 04 : 5.736
Năm 2021 : 198.098