A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tác dụng của đi bộ với sức khỏe

Theo các nghiên cứu khoa học, việc duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày có tác dụng chữa trị và ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật đồng thời giúp cơ thể khoẻ mạnh và giữ được vẻ trẻ trung lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của đi bộ với sức khỏe mà ít người biết đến nhé.

Giảm nguy cơ tim mạch

Đi bộ làm dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, stress cho động mạch. Đồng thời làm tăng hàm lượng HDL-c là một dạng cholesterol tốt có tác dụng bảo vệ tim. Bên cạnh đó, hoạt động thể dục này giúp máu lưu thông tốt dẫn đến độ nhớt của máu giảm, vì thế không xảy ra tình trạng huyết khối. Tất cả những tác dụng trên góp phần làm giảm 50% hiểm họa đối với tim.

Giảm đột quỵ

Đột quỵ xảy ra khi có hiện tượng cục máu đông (huyết khối) làm chặn dòng máu chảy ở não. Một nghiên cứu trên 70.000 y tá trong suốt 15 năm của Trường y tế công cộng Harvard chỉ ra rằng: Những người đi bộ từ 20 giờ trong một tuần trở lên giảm tới 40% nguy cơ đột quỵ gây nên bởi sự đông vón máu.

Giảm tiểu đường

Đi bộ nhanh 30 phút/ngày có khả năng phòng ngừa sự phát triển của tiểu đường type II ở bệnh nhân béo phì và những người bắt đầu có triệu chứng tăng đường huyết. Từ đó làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Hạn chế bệnh xương khớp

Đi bộ không chỉ làm cho các cơ khỏe mạnh mà còn có tác dụng chống loãng xương và giòn xương. Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ đi bộ đều đặn từ 20 tuổi thì khoẻ mạnh, lượng canxi không giảm và nguy cơ loãng xương ở 70 tuổi giảm 30% so với người không đi bộ. Bên cạnh đó, đi bộ làm giảm đau nhức, giúp các khớp dẻo dai và chống thoái hóa khớp. Hơn thế nữa, nếu chúng ta đi bộ thường xuyên thì khối mỡ sẽ giảm, khối cơ nở nang khiến động tác của chúng ta khoẻ hơn, nhịp nhàng và khéo léo hơn.

Giảm ung thư đại tràng

Đi bộ đều đặn có tác dụng giảm ung thư đại tràng vì nó làm tăng nhu động ruột giúp các chất thải không bị ứ đọng lâu để sản sinh những sản phẩm độc.

Làm giảm trọng lượng

Đi bộ là một cách giảm cân hiệu quả, nó giúp tất cả các cơ bắp vào hoạt động, tạo kích thích mạnh lên toàn thân. Các cơ quan và hệ cơ quan nhờ đi bộ mà làm việc ăn ý, nhịp nhàng với nhau hơn. Theo tính toán thì đi bộ tiêu hao 2,86 kcal/giờ/kg thể trọng. Một người nặng 80 kg đi bộ 1 giờ sẽ tiêu hao năng lượng tới 2.268 kcal.

Đi bộ tạo ra sự chuyển động toàn thân, động tác bước làm rung chuyển khối mỡ ở bụng, mông, đùi nhiều nhất nên vòng eo, vòng mông sẽ giảm, đây được coi là cách giảm béo bụng một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Đi bộ còn được coi như một biện pháp kiểm soát cân nặng. Những người thường xuyên đi bộ trọng lượng cơ thể không tăng. Tuy nhiên, nếu bạn đang đi bộ một thời gian dài mà tự nhiên dừng rồi nằm, ngồi, ít vận động thì sự phát phì là không thể tránh khỏi.


Nguồn: sovhttdl.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.071
Hôm qua : 2.241
Tháng 05 : 12.713
Năm 2020 : 183.941