A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành khu Bia lưu niệm “Bến không chồng”

Sáng ngày 21.3, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy phối hợp cùng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành khu Bia lưu niệm “Bến không chồng”. Đồng chi Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã tới dự và tặng hoa chúc mừng.

bến ko chồng.jpg

Các đại biểu dự lễ khánh thành.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trên 1.550 người con Thụy Liên đã lên đường chiến đấu, 230 người đã hy sinh, để lại làng quê 31 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và bao góa phụ.

Tiểu thuyết "Bến không chồng" của nhà văn Dương Hướng, người con quê hương Thụy Liên, huyện Thái Thụy được sáng tác dựa trên bối cảnh bến sông Đình Đoài, nhân vật của vùng quê Thụy Liên. Tác phẩm đã khắc họa những nhân vật với những mâu thuẫn, éo le trong cuộc sống nơi vùng quê thời hậu chiến, ghi một dấu ấn sâu sắc, như bản tình ca bi tráng về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Tiểu thuyết “Bến không chồng” đã nhận giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1991, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2016, được 14 lần tái bản, dịch ra nhiều ngôn ngữ quốc tế và chuyển thể thành phim.

bến ko chồng 1.jpg

Khu bia lưu niệm “Bến không chồng” gồm nhiều hạng mục với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa và ngân sách, được dựng nhằm lưu danh bến sông huyền thoại, là điểm nhấn lịch sử, văn hóa, ghi nhận những đóng góp và và sự hy sinh của nhân dân Thụy Liên, mà trong đó có những đóng góp hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc, đồng thời vinh danh nhà văn Dương Hướng và tiểu thuyết “Bến không chồng”./.


Tác giả: Hồng Hạnh
Nguồn: sovhttdl.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.455
Hôm qua : 1.956
Tháng 05 : 17.791
Năm 2020 : 189.019