A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội

Sáng ngày 17/2, đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Phạm Xuân Phúc, Phó Chánh Thanh tra Bộ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác quản lý di tích, tổ chức lễ hội tại chùa Keo (Vũ Thư) và đền Đồng Bằng (Quỳnh Phụ).

/upload/80611/20190218/grabd9dd676363_to_chuc_le_hoi.jpg

Đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác quản lý di tích, quản lý, tổ chức lễ hội tại chùa Keo.

Chùa Keo là di tích quốc gia đặc biệt, thờ Đức thánh Dương Không Lộ người chữa bệnh cho vua và được phong làm Quốc sư. Đền Đồng Bằng thờ Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình, người có công lớn trong việc giữ nước và chiêu dân lập ấp xây dựng giang sơn, xã tắc. Đây là những di tích lịch sử, có quy mô tổ chức lễ hội lớn và là điểm đến được đông đảo tín đồ, Phật tử, nhân dân địa phương và du khách thập phương lựa chọn.

/upload/80611/20190218/grabbf8764f5c7d0ff5bb2587a077d2142926f474.jpg

Đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với ban quản lý di tích, ban tổ chức lễ hội đền Đồng Bằng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế từng khu vực tại chùa Keo và đền Đồng Bằng, đồng chí Phạm Xuân Phúc, Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, ban quản lý các di tích và ban tổ chức các lễ hội trong việc quản lý di tích, quản lý, tổ chức các lễ hội.

Đồng chí Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo việc quản lý di tích, quản lý, tổ chức các lễ hội của địa phương; cần quy hoạch, phân khu chức năng cho từng khu vực trong di tích, sắp xếp khu vực bán hàng, dịch vụ, nơi trông giữ xe hợp lý đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh vi phạm; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường.

Đồng chí Phó Chánh Thanh tra Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu ban quản lý các di tích không tiếp nhận công đức bằng hiện vật; không để xảy ra tình trạng mê tín, dị đoan, đổi tiền lẻ; tiếp tục kêu gọi nguồn xã hội hóa để thực hiện công tác bảo tồn, trùng tu di tích và tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh lễ hội.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đi kiểm tra công tác quản lý di tích, tổ chức lễ tại đền Tiên La và đền Trần (Hưng Hà).

Hoàng Lanh

 

 


Tác giả: Hoàng Lanh
Nguồn: Báo Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.427
Hôm qua : 1.956
Tháng 05 : 17.763
Năm 2020 : 188.991