A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Thuần tích cực phòng chống dịch

Thực hiện khai báo y tế toàn dân và tăng cường giám sát cộng đồng – là biện pháp mà xã Thái Thuần thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay.

Là xã thuần nông, các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn hạn chế, song quán triệt tinh thần chỉ đạo của thủ tướng chính phủ “chống dịch như chống giặc” xã Thái Thuần tăng cường các biện pháp chủ động phòng ngừa với quyết tâm không để dịch Covid-19 phát sinh trên địa bàn. Đặc biệt trong tình hình cấp bách với diễn biến khó lường của dịch bệnh nguy hiểm này, xã Thái Thuần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Cùng với tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, toàn xã cấp phát 1.200 tờ rơi đến 100% hộ dân trên địa bàn. Ngoài tuyên truyền bề nổi, các tổ chức chính trị xã hội triển khai đến cán bộ hội viên, đoàn viên, tạo hạt nhân nòng cốt tuyên truyền đến cộng đồng dân cư. Với khẩu hiệu toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xã Thái Thuần hướng dẫn nhân dân thực hiện khai báo y tế, gắn với nêu cao trách nhiệm giám sát cộng đồng. Đội ngũ y tế viên cơ sở, cùng với cán bộ thôn, công an viên nắm bắt chặt chẽ các trường hợp đến từ vùng dịch để tiến hành cách ly, khoanh vùng, và dập dịch kịp thời. Ngoài 2 lần tiêu độc khử trùng tại những nơi tập trung đông người, xã Thái Thuần cũng dự phòng hơn 20 kg hóa chất, và đầy đủ dụng cụ bảo hộ, trang thiết bị y tế cần thiết, tạo thế chủ động sẵn sàng đối phó với tình huống phát sinh khi có yêu cầu.


Tác giả: Hoàng Hương
Nguồn: thaithuy.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 66
Hôm qua : 520
Tháng 05 : 4.408
Năm 2020 : 153.569