A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Xuyên tổ chức lớp truyền thông phòng chống đuối nước cho trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên.

Sáng ngày 23 tháng 5, tại hội trường UBND xã, Thái Xuyên tổ chức lớp truyền thông phòng chống đuối nước cho trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên cho các em học sinh trên địa bàn xã.

Dự lớp tuyên truyền có các đồng chí: Nguyễn Bá Hiện – Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin; các đồng chí cán bộ, chuyên viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Trung tâm Y tế, Hội liên hiệp phụ nữ huyện. Về phía xã Thái Xuyên có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND ; đại diện các ban, ngành đoàn thể xã; các đ/c bí thư chi bộ, trưởng các thôn cùng đông đảo các thầy cô giáo, đại diện phụ huynh và hơn 300 em học sinh khối THCS và lớp 5 khối Tiểu học trên địa bàn xã.

2019_5_5_15_19_215.jpg

Đ/c Nguyễn Bá Hiện phát biểu chỉ đạo

Tại buổi truyền thông, các đại biểu cùng các em học sinh xã Thái Xuyên được cán bộ Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện trang bị những kiến thức cơ bản nhất giúp cho các em có khả năng hiểu biết được sự nguy hiểm của tai nạn đuối nước để phòng tránh; đồng thời hướng dẫn các em kỹ năng xử lý tình huống khi phát hiện người bị đuối nước; kỹ năng cứu vớt, sơ cấp cứu khi có người bị đuối nước.

2019_5_5_15_18_594.jpg

Cũng trong buổi truyền thông, cán bộ Trung tâm Y tế huyện đã phổ biến kiến thức cho các em học sinh về thực trạng sức khỏe sinh sản vị thành niên, cảnh báo tình trạng yêu sớm, quan hệ tình dục sớm, nạo phá thai, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục... Đồng thời hướng dẫn, giải đáp, tư vấn cho các em học sinh hiểu rõ về giới tính, tâm sinh lý lứa tuổi, về mối quan hệ tình bạn, tình yêu trong sáng; cách chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng, tránh các tình huống có thể gây hại đến sức khỏe sinh sản. Qua đó, trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản để biết cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống cũng như trong học tập.

2019_5_5_15_31_2713.jpg

Nhân dịp này, Công ty TNHH quốc tế Mido – Vina đã trao tặng phần quà gồm 196 bộ quần áo tắm, 353 áo sơ mi cho các em học sinh THCS và Tiểu học của xã Thái Xuyên.


Tác giả: Tin, ảnh: Ngọc Tú
Nguồn: thaithuy.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 728
Hôm qua : 574
Tháng 05 : 5.644
Năm 2020 : 154.805