A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Thụy giải tỏa bãi triều lấn chiếm trái phép

Từ ngày 10-14/11/2017, tại bãi triều ven biển 2 xã Thụy Xuân và Thụy Hải một số công dân đã tự ý ra cắm cọc, dựng chòi, căng vây nuôi thả ngao trái phép. Đặc biệt hơn, không cho người dân khai thác tự nhiên tại bãi triều gây mâu thuẫn, tranh chấp mất an ninh trật tự.

Trước tình hình vi phạm gây mất ANTT, huyện Thái Thụy thành lập tổ công tác chỉ đạo giải tỏa vi phạm chiếm trái phép bãi triều ven biển phân công nhiệm vụ cụ thể, nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Mặt khác chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với UBND xã Thụy Xuân và Thụy Hải xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện giải tỏa đảm bảo quy định của pháp luật.

Ngay từ sáng sớm ngày 21/11 tại các vị trí tập kết của xã Thụy Xuân, Thụy Hải đã huy động hàng trăm người cùng trên 30 phương tiện tầu thuyền và ca nô của lực lượng Bộ đội Biên phòng hướng ra phía bãi triều ven biển, nơi các đối tượng cắm cọc vây và dựng lều trái phép nuôi ngao để giải tỏa toàn bộ khu vực bãi triều mà thời gian vừa qua đã bị một số đối tượng cắm lấn trái phép. Với phương châm giải tỏa dứt điểm, các phương tiện đã buộc dây vào cọc và dùng sức máy giải tỏa hàng nghìn cọc cắm và chòi cắm trái phép trên bãi triều. Với sự quyết tâm, biện pháp đồng bộ quyết liệt của huyện và lực lượng công an, bộ đội biên phòng, lãnh đạo các xã, đặc biệt là các lực lượng huy động của xã Thụy Xuân, Thụy Hải đã trực tiếp giải tỏa dứt điểm các cọc vây, lều vi phạm bãi triều giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, đảm bảo ANTT khu bãi triều ven biển.

Những ngày tới Thái Thụy tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp các lực lượng chuyên trách tăng cường rà soát, tuần tra kiểm soát, cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm bãi triều, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.


Tác giả: Hồ Hiền - Đài TT-TH huyện
Nguồn: thaithuy.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 66
Hôm qua : 520
Tháng 05 : 4.408
Năm 2020 : 153.569