A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện tổ chức hội nghị nghe tiến độ xây dựng Nông thôn mới.

Chiều ngày 18/10/2018, UBND huyện Thái Thụy tổ chức hội nghị nghe tiến độ xây dựng Nông thôn mới và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: lãnh đạo các sở, nghành phụ trách Nông thôn mới tại huyện; Vũ Thanh Vân – TUV, Bí thư Huyện ủy; Phan Đình Dực – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Văn Hiện – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Tùng Lâm – Phó Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, ngành của huyện; thành viên Ban chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND của 8 xã đăng ký về đích Nông thôn mới năm 2018.

Theo kế hoạch, huyện Thái Thụy phấn đấu năm 2018 có thêm 8 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm các xã: Thái Hòa, Thái Hưng, Thái Hồng, Thái Dương, Thụy Dũng, Thụy Hải, Thụy Xuân và Hồng Quỳnh.

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các địa phương trong huyện đã tập trung cao công tác lãnh đạo chỉ đạo, huy động nhiều nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đến nay, trong 8 xã đăng ký về đích năm 2018, có 04 xã đạt 15/19 tiêu chí, 02 xã đạt 14/19 tiêu chí, 02 xã đạt 13/19 tiêu chí. Bên cạnh một số tiêu chí còn thiếu, thì tiêu chí mà các địa phương đều gặp phải trong quá trình về đích NTM đó là nợ đọng xây dựng cơ bản, quy hoạch, giao thông.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới đến ngày 15/10/2018 đối với 8 xã đăng ký về đích đề ra và đưa ra các ý kiến phát biểu, thảo luận. Nội dung ý kiến phát biểu tập trung vào làm rõ thêm một số vấn đề như tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc ở các địa phương, đơn vị; tiến độ giải ngân so với kế hoạch; vướng mắc khó khăn trong việc triển khai ở địa phương, cơ sở; kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Đình Dực đề nghị các đồng chí lãnh đạo sở, ngành phụ trách nông thôn mới các địa phương tiếp tục bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện và xã đăng kí hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới 2018 rà soát những tiêu chí chưa đạt, từ đó tìm cách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương của huyện cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; cần tập trung, quyết liệt hơn nữa nếu không sẽ không hoàn thành kế hoạch. Cần xác định khối lượng công việc còn lại phải thực hiện để hoàn thành kế hoạch và có giải pháp tổ chức triển khai thực hiện cụ thể. Đối với  các địa phương về đích trong năm 2018 cần khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ quy hoạch báo cáo các cơ quan chuyên môn thẩm tra, thẩm định trình UBND huyện phê duyệt; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận xi măng hoàn thiện toàn bộ các công trình nhóm I; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục quy hoạch đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn lực hoàn thành 19 tiêu chí và thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên được giao phụ trách hỗ trợ các xã về đích phải thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra và báo cáo tiến độ của các xã vào ngày 15 và 25 hàng tháng.


Tác giả: Tin, ảnh: Ngọc Tú
Nguồn: thaithuy.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 66
Hôm qua : 520
Tháng 05 : 4.408
Năm 2020 : 153.569