A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

“ Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố: thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phòng chống dịch Covid 19” .

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, các cơ quan công sở trên địa bàn Thành phố đã có phương án phân công để giảm thiểu số người làm việc tại trụ sở. Do đặc thù, Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố vẫn duy trì đủ cán bộ làm việc để thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố  vẫn bố trí  đủ cán bộ trực để hướng dẫn, thông tin và bảo đảm xử lý kịp thời các yêu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác; đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ khu vực làm việc được phun thuốc khử khuẩn, trang bị dung dịch rửa tay, dán pano, áp phích tuyên truyền, công dân đến làm việc được đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách  theo khuyến cáo. Công chức viên chức và công dân bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp. Kiểm soát, điều tiết số lượng người đảm bảo không quá 10 người trong cùng một thời điểm theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Ông Tạ Xuân Hải, tổ 1, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình cho biết: Khi đến đây tôi cảm thấy yên tâm khi Bộ phận triển khai các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. Tôi cho rằng đây là những biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người trong tình hình hiện nay đồng thời hạn chế dịch bệnh lây lan.Ông Tạ Xuân Hải, tổ 1, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình cho biết: Khi đến đây tôi cảm thấy yên tâm khi Bộ phận triển khai các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. Tôi cho rằng đây là những biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người trong tình hình hiện nay đồng thời hạn chế dịch bệnh lây lan.

Trong thời gian này, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố đã chủ động xây dựng phương án làm việc. Tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính về một số lĩnh vực như: thế chấp, giải chấp, đăng ký kinh doanh, tư pháp và các thủ tục không liên quan đến kiểm tra thực địa. Đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố đã hướng dẫn, tiếp nhận gần 2.700 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả trên 2.400 hồ sơ, đạt tỷ lệ trên 99%. Trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của tổ chức và cá nhân, bảo đảm đúng thời hạn thời hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Theo ông Vũ Mạnh Hoàng, Phó Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố: Từ ngày 17/4, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã bố trí cán bộ, công chức đi làm trở lại bình thường; tiếp nhận và giải quyết tất cả các loại TTHC đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. Trước đó, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố phân công cán bộ trực luân phiên tại bộ phận, tuy nhiên chỉ tiếp nhận các TTHC mà không phải đi xác minh thực địa để bảo đảm đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả tối đa, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần cân nhắc thời điểm để giải quyết các thủ tục hành chính cấp bách, cần thiết và ưu tiên lựa chọn việc thực hiện, các thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố tăng cường điều hành để đảm bảo đồng thời cả 2 mục tiêu: quyết liệt phòng, chống dịch bệnh và giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì và nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn.


Tác giả: PV: Mai Hiền
Nguồn: thành phố
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thông báo
Liên kết website