A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh báo tình trạng thu gom, mua bán sổ BHXH

Trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuât kinh doanh, dẫn đến tình trạng người lao động bị mất việc làm. Lợi dụng tình hình, nhiều đối tượng đã mạo danh cơ quan BHXH trên mạng xã hội để thu gom mua bán BHXH nhằm trục lợi bất chính.

Theo quy định của pháp luật, sổ BHXH được cấp và giao cho từng người lao động giữ để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH và là cơ sở để giải quyết các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp. Việc mua bán, chuyển nhượng hoặc cầm cố, thế chấp sổ BHXH là các hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy cơ quan BHXH Tỉnh khuyến cáo người lao động và nhân dân trên địa bàn Tỉnh nói chung và trên địa bàn Thành phố nói riêng, không thực hiện mua bán sổ BHXH, ký giấy tờ ủy quyền giải quyết hưởng chế độ BHXH một lần, hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người khác nếu không có lý do chính đáng; kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. BHXH phối hợp các phòng ban đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến đông đảo người lao động và nhân dân về các quy định của của pháp luật về BHXH để tránh lạm dụng và việc mua bán lừa đảo đang diễn ra hằng ngày.


Tác giả: PV: Bích Hạnh
Nguồn: thành phố
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website