A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Thái Bình kiểm soát chặt chẽ công dân trong địa phương và từ địa phương khác tới

UBND Thành phố đã ban hành Quyết định thành lập tổ công tác chỉ đạo kiểm tra và xử lý vi phạm về thực hiện chỉ thị 16 của TT chính phủ và thành lập các tổ tự quản các thôn tổ dân phố ở 19 phường xã. Qua gần 1 tuần hoạt động, bước đầu đã ghi nhận hiệu quả của các tổ tự quản trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Đã 5 ngày nay, bắt đầu từ 6h sáng đến 21h tối, dù nắng hay mưa, các thành viên của chốt tổ tự quản phòng chống dịch covid 19 tổ 1-2 phường Tiền Phong không lúc nào vắng mặt. Ông Khiếu Hữu Hoán, Bí thư chi bộ 1-2, tổ phó tổ tự quản cho biết:   đặc thù khu dân cư có đường Nguyễn Danh Đới nối với xã Phú Xuân ra các khu công nghiệp, có nguy cơ cao người nước ngoài qua lại, thực hiện chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch phường, tổ dân phố thành lập 2 tổ tự quản gồm 10 thành viên, phân công thay nhau trực tại các chốt.

Còn tại xã Đông Hòa, sau khi có chỉ đạo của Thành phố, UBND xã khẩn trương ra quyết định thành lập 7 tổ tự quản, phòng chống dịch covid 19 ở các thôn. Các chốt đặt vị trí  ở nhà văn hóa các thôn, đều được trang bị dung dịch sát khuẩn và tờ khai báo y tế bắt buộc. Các thành viên trong tổ tự quản có nhiệm vụ quản lý người ra vào địa bàn, tuyên truyền, khuyến cáo, yêu cầu người dân xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó và chỉ ra ngoài khi cần thiết. Rà soát, lập danh sách, báo cáo những trường hợp công dân đến từ vùng có dịch và những trường hợp không thực hiện nghiêm quy định cách ly trên địa bàn. Cũng như 7 thôn trong xã , thôn Hiệp Trung xã Đông Hòa đã thành lập tổ tự quản trực chốt tại 3 tuyến đường liên xã với xã Đông Thọ và liên thôn với các thôn khác trên địa bàn.

Ghi nhận trong những ngày đầu làm việc, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng vì trách nhiệm cộng đồng, các thành viên trong tổ tự quản làm việc liên tục, được người dân đồng tình, ủng hộ, hợp tác. Việc thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4 sẽ góp phần ngăn ngừa sự lây lan  của dịch bệnh.

Cùng với hoạt động của 268 tổ tự quản tại các thôn tổ dân phố, Thành phố thành lập 2 tổ công tác, chỉ đạo, kiểm tra và xử lý vi phạm việc thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ do công an Thành phố làm nòng cốt. Đến nay, các chốt tự quản hoạt động ổn định, nắm chắc tình hình di biến động của người dân trên địa bàn, nhất là những người về từ vùng có dịch. Các phường xã phối hợp với với 2 tổ kiểm tra của Thành phố có nhiệm vụ dừng toàn bộ phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế tối đa việc di chuyển các phương tiện giao thông từ trong thành phố ra ngoài và ngược lại trừ trường hợp đặc biệt. Kiểm tra đôn đốc nhắc nhở và xử lý vi phạm về phòng chống dịch... Qua những ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng thành phố đã xử lý 23 trường hợp vi phạm,  yêu cầu đóng cửa dừng hoạt động, thu hồi giấy phép kinh doanh

  Những ngày này, Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly toàn xã hội nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Việc cách ly toàn xã hội để đối phó với tình huống nguy hiểm phát sinh của dịch bệnh. Đến thời điểm này, Thành phố chưa có trường hợp nào dương tính với Covid 19, kết quả đó có sự đóng góp thầm lặng của cán bộ, nhân viên y tế, các cấp ủy chính quyền, lực lượng vũ trang và các thành viên tổ tự quản ở các thôn tổ dân phố. Bằng nhiều biện pháp quyết liệt, với sự quyết tâm, đồng lòng của mọi người dân, tin tưởng rằng, Thành phố sẽ sớm đẩy lùi  dịch bệnh.


Tác giả: PV: Bích Hạnh
Nguồn: thành phố
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thông báo
Liên kết website