A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử phạt 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu ra quân thực hiện nghị định 100 của Chính phủ

Ngày 8/1/2019, công an Thành phố ra quân thực hiện xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông theo Nghị định 100, đã phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trong ngày đầu ra quân, đội cảnh sát giao thông công an Thành phố thành lập 2 tổ kiểm soát lưu động trên các tuyến đường, kiểm tra, xử lý 4 trường hợp điều kiển xe máy và 1 trường hợp điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn, xử phạt theo quy định, tước giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Khánh – đội trưởng đội cảnh sát giao thông, trật tự công an Thành phố cho biết: Trong thời gian tới, đội thường xuyên duy trì tổ tuần tra lưu động hàng ngày, đặc biệt là buổi tối nhằm phát hiện, xử phạt lái xe ô tô, xe máy có sử dụng chất kích thích, rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông.

Cũng theo thiếu tá Nguyễn Ngọc Khánh, nghị định 100 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020 với mức xử phạt cao và hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng, từ đó đã tác động rõ rệt đến ý thức của người dân khi tham gia giao thông bằng các phương tiện. Các vụ việc về giao thông giảm hẳn, trong đó địa bàn Thành phố tuần qua không có tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, xảy ra 2 vụ va quệt giao thông nhưng kiểm tra người điều khiển phương tiện không phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở./.


Tác giả: PV Lan Hương
Nguồn: thành phố
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thông báo
Liên kết website