A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

NỘI QUI TIẾP CÔNG DÂN

Nội qui tiếp công dân

I/Công dân có quyền và nghĩa vụ :

1/ Xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy mời … cho công chức tiếp công dân; trường hợp công dân không trực tiếp đến thì có thể ủy quyền cho cha, mẹ, vợ, chồng, con hoặc anh, chị em ruột, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Tuân thủ nội qui tiếp công dân và thực hiện theo sự hướng dẫn của công chức tiếp dân; không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự nơi tiếp công dân; vu cáo, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan nhà nước, người thi hành công vụ; không được mang theo các vật dễ cháy, nổ, chất độc hay hung khí vào nơi tiếp dân.

 

2/ Trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình khi có yêu cầu của công chức tiếp dân.

 

3/ Ký xác nhận hoặc điểm chỉ nội dung đã trình bày với công chức tiếp dân.

 

4/ Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung phải cử đại diện để trình bày với công chức tiếp dân.

 

5/ Được quyền khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của công chức tiếp công dân với Chánh Thanh tra Tỉnh.

 

            II/ Công chức tiếp công dân có nhiệm vụ, quyền hạn :

1/ Trang phục phải chỉnh tề, đeo thẻ công chức, tự giới thiệu chức vụ của mình để công dân được tiếp biết. Chỉ được tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân, không được tiếp tại nhà riêng.

 

2/ Lắng nghe, ghi chép đầy đủ nội dung do công dân trình bày vào sổ tiếp công dân. Yêu cầu công dân trình bày đầy đủ, rõ ràng những nội dung khiếu nại, tố cáo, lý do và những yêu cầu giải quyết, cung cấp các tài liệu, chứng cứ liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Trường hợp công dân trình bày bằng miệng nếu thấy cần thiết thì yêu cầu viết thành văn bản và ký tên xác nhận hoặc ghi nội dung công dân trình bày và đọc lại trước khi công dân ký tên hoặc điểm chỉ vào bản ghi nội dung.

3/ Nếu khiếu nại, tố cáo có căn cứ, đúng thẩm quyền của Chánh Thanh tra Tỉnh phải tiếp nhận đơn, báo cáo Chánh Thanh tra để được xem xét, giải quyết. Các tài liệu, giấy tờ có liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo do công dân cung cấp được tiếp nhận và phải viết biên nhận đầy đủ.

 

4/ Nếu khiếu nại, tố cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét, có văn bản hoặc quyết định giải quyết cuối cùng đúng chính sách pháp luật thì trả lời rõ và yêu cầu công dân chấp hành.

 

5/ Những khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chánh Thanh tra Tỉnh, phải hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chánh Thanh tra Tỉnh, nhưng nội dung có tính bức xúc, phức tạp nếu không xử lý ngay sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến hủy hoại tài sản nhà nước, tập thể; xâm hại đến tính mạng công dân; làm mất an ninh trật tự an toàn xã hội thì phải ghi nhận và báo cáo ngay cho Chánh Thanh tra để có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời.

 

6/ Được quyền từ chối không tiếp những công dân vi phạm quy chế, nội qui tiếp công dân, những người đang trong tình trạng không làm chủ được mình.

 

7/ Giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo khi người tố cáo yêu cầu.

 

8/ Nghiêm cấm việc cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu đối với công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

 

            III/ Lịch tiếp công dân :

- Lãnh đạo Thanh tra Tỉnh tiếp công dân định kỳ vào các ngày 01 và 15 hàng tháng; trường hợp trùng vào ngày lễ, ngày nghỉ theo qui định thì tiếp vào ngày làm việc kế tiếp.

- Công chức tiếp công dân, tiếp công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần .

            Thời gian tiếp công dân :

            + Buổi sáng : từ 7h30 đến 11h30.

            + Buổi chiều : từ 14h đến 17h.

 

Yêu cầu mọi công dân và công chức chấp hành đầy đủ Nội qui này.


Nguồn: thanhtra.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 542
Hôm qua : 1.299
Tháng 05 : 9.242
Năm 2020 : 100.166