A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Anh Vũ Văn Tiến với mô hình trồng rau thủy canh.

    Sinh ra và lớn lên trên đất Nam Thanh, là nơi có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất rau mầu, anh Vũ Văn Tiến đã mạnh dạn từ bỏ mức lương ổn định hơn 10 triệu đồng, giấc mơ trở thành bác sĩ sau bao nhiêu năm ấp ủ để chuyển sang một hình thức thâm canh mới là trồng rau thủy canh với mong muốn đưa thực phẩm sạch đến người tiêu dùng.

Giàn rau thủy canh của anh Tiến

Để thực hiện mô hình trồng rau thủy canh – 1 mô hình trồng rau sạch còn mới mẻ với người dân ở huyện Tiền Hải, anh Tiến đã đi học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều nơi và quyết định mua hơn 5 nghìn mét vuông đất ở thôn Hải Long, xã Đông Hoàng. Sau khi giành một ít diện tích xây dựng nhà ở, anh Tiến đã giành hơn 4 nghìn mét vuông đất để làm khu nhà lưới trồng rau thủy canh. Anh Tiến đầu tư 450 triệu vào việc làm nhà lưới, giàn đỡ, giá thể, máy lọc nước,máy bơm tự động, hệ thống giàn tưới, nguồn giống rau. Sau khi hoàn thiện hệ thống, tháng 4/2017, anh Tiến bắt tay vào việc trồng các loại rau sạch chủ yếu là 4 loại rau sa lát: sa lát tím, sa lát xoăn xanh, sa lát đỏ, sa lát cuộn.

Anh Tiến( đứng giữa) giới thiệu sản phẩm sa lát xoăn xanh 

Mô hình trồng rau thủy canh là phương pháp trồng rau sạch khá mới mẻ, không phải làm đất, không sử dụng thuốc trừ sâu bệnh, trừ cỏ dại mà năng suất đạt cao hơn sản xuất truyền thống từ 25 - 50%. Ngoài ra, các dung dịch dinh dưỡng thủy canh đã được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế nên rất an toàn, không tích lũy chất độc, không gây ô nhiễm môi trường. chia sẻ, trước khi đem ra gieo trồng rau phải được ươm trong giá thể chứa xơ dừa xay nhuyễn cho nảy mầm. Quá trình chăm sóc tất cả đều tự động hóa, chất dinh dưỡng được pha trong nước, cứ 15 phút bơm tưới một lần và khử trùng bằng vôi bột hoặc nước ngâm gừng tỏi. Sau khi gieo giống từ 35 - 45 ngày, các loại rau bắt đầu cho thu hoạch, chậu cây nào cũng non xanh mơn mởn và không bị sâu bệnh.

Tất cả được trồng bằng dung dịch dinh dưỡng thủy canh đã được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế


Vườn rau mướt xanh đảm bảo an toàn

Hiện toàn bộ rau thủy canh của anh Vũ Văn Tiến được xuất bán tại các cửa càng rau sạch ở thành phố Thái Bình. Đính hướng trong thời gian tới, anh Tiến tiếp tục mở rộng thêm nhà lưới trồng rau thủy canh và tìm đầu ra tiêu thụ ổn định cho mô hình này, để có điều kiện tiếp tục phát triển mô hình hơn nữa./.

 

Thu Hường- Trí Tuệ

Tác giả: Thu Hường- Trí Tuệ
Nguồn: tienhai.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 705
Hôm qua : 497
Tháng 05 : 8.210
Năm 2020 : 162.791