A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Không khí ngày hội Đại đoàn kết trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Những ngày này, các khu dân cư trên địa bàn huyện Tiền Hải tưng bừng tổ chức ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018). Các đồng chí lãnh đạo huyện đã dự và chung vui với nhiều khu dân cư trên địa bàn.

Những ngày này, các khu dân cư trên địa bàn huyện Tiền Hải tưng bừng tổ chức ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018). Các đồng chí lãnh đạo huyện đã dự và chung vui với nhiều khu dân cư trên địa bàn.

Để tạo không khí vui tươi phấn khới trong các tầng lớp  nhân dân hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập huyện Tiền Hải (1828-2018) sẽ được tổ chức  vào sáng ngày 13 tháng 10 tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, Huyện ủy- UBND- UBMTTQVN huyện đã chỉ đạo UBMTTQ các xã, thị trấn, các khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết năm nay sớm hơn mọi năm. Thời gian từ đầu tháng 10 đã có nhiều khu dân cư tổ chức,  trong đó tập trung vào 3 ngày, từ 8 đến 10 tháng 10 và kết thúc trong ngày 13 tháng 10.

Việc tổ chức sớm lại vào đúng  thời điểm bà con đang trong giai đoạn nông nhàn nên khu dân cư nào cũng rất đông bà con đến dự.

Năm nay, tùy theo ngân sách của địa phương đã hỗ trợ một phần bữa cơm đại đoàn kết, có nhiều địa phương đã huy động nguồn xã hội hóa nên đã hỗ trợ toàn bộ chi phí và có nhiều phần quà tặng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Trong ngày hội, bà con cùng nhau đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của  Mặt Trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; Vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay; Đánh giá kết quả thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” và các phong trào thi đua yêu nước; Đề ra phư­ơng hướng nhiệm vụ thực hiện trong năm 2019.

 Đồng thời, đây cũng là dịp để các khu dân cư biểu dương khen thưởng cho những gia đình cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng Khu dân cư văn hoá; phát động thi đua và tổ chức cho các gia đình đăng ký các danh hiệu "Gia đình văn hóa", "khu dân cư văn hoá”, ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 14 người, bao gồm Phạm Văn Lục, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và mọi người trên sân khấu

 Nhiều khu dân cư đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tạo không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Có thể nói ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân" không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân trong khu dân cư phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở. /.

Nhóm Phóng viên


Nguồn: tienhaitb.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 138
Hôm qua : 919
Tháng 05 : 8.562
Năm 2020 : 163.143