A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn rộn ràng không khí đón Trung thu

Tùng dinh dinh. Tùng dinh dinh.Tiếng trống, tiếng nhạc, rồi đèn nháy trang trí đã rộn ràng trên khắp các con đường làng, ngõ xóm ở Tây Sơn cho chúng ta cảm nhận Trung thu đang đến rất gần.

Tùng dinh dinh. Tùng dinh dinh.Tiếng trống, tiếng nhạc, rồi đèn nháy trang trí đã rộn ràng trên khắp các con đường làng, ngõ xóm ở Tây Sơn cho chúng ta cảm nhận Trung thu đang đến rất gần.

 Mặc dù mấy ngày gần đây thời tiết không ủng hộ nhưng các em thiếu niên, nhi đồng của các thôn trên địa bàn xã vẫn phải tranh thủ luyện tập các tiết mục múa hát tập thể, cá nhân để chuẩn bị cho tết trung thu diễn ra vui tươi, sôi nổi.

Chúng tôi đã có mặt tại một buổi tập luyện của các em thiếu niên, nhi đồng thôn Đông Sơn xã Tây Sơn. Tranh thủ buổi tối, hơn 50 em thiếu niên, nhi đồng thôn cùng với các anh chị trong ban chấp hành đoàn thôn, hăng say luyện tập các tiết mục hát múa tập thể. Ông Vũ Đình Thung– Bí thư chi bộ thôn Đông Sơn cho biết: chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay, thôn đã sớm thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để quan tâm động viên các em thiếu niên nhi đồng tham gia tập luyện. Công tác chuẩn bị cho Tết Trung thu đang được gấp rút hoàn thành. Để 100% các cháu thiếu niên, nhi đồng được phá cỗ trung thu, chúng tôi đã kêu gọi toàn thể nhân dân trong thôn ủng hộ các cháu bằng cả vật chất và tinh thần.

Rời thôn Đông Sơn, chúng tôi cùng các đồng chí trong BCH Đoàn xã đến với thôn Nam Sơn. Không khí chuẩn bị đón tết trung thu ở đây cũng rộn ràng không kém. Các em thiếu niên, nhi đồng đang tranh thủ làm báo tường, tập các tiết mục múa cá nhân, tập thể, nghi thức đội.

Chị Lê Thị Hường – Bí thư Đoàn TNCS xã Tây Sơn cho biết: Với mục đích tổ chức Tết Trung thu vui tươi, an toàn cho trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tạo cơ hội để trẻ em chủ động, tích cực tham gia các vấn đề liên quan đến trẻ em, thu hút các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; phòng ngừa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện hiệu quả chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em.

Ban chấp hành đoàn xã Tây Sơn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi đoàn thôn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh. Ngoài ra, trong dịp Tết Trung thu, tập trung tuyên truyền theo chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Đặc biệt, nhiều năm qua có rất nhiều các doanh nghiệp, các công ty đóng trên địa bàn xã quan tâm, ủng hộ để cho địa phương tổ chức các hoạt động hội trại, cũng như tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với tập luyện hát múa, xã Tây Sơn cũng đang tích cực làm trại trung thu, trang trí các tuyến đường, các ngôi nhà. Đây là hoạt động truyền thống, mang đậm nét cổ truyền của Tết Trung thu Việt Nam. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng năm nay các em thiếu niên, nhi đồng xã Tây Sơn sẽ có một Tết Trung thu vui tươi và đầm ấm. 

Trần Hiền


Nguồn: tienhaitb.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 193
Hôm qua : 521
Tháng 05 : 11.417
Năm 2020 : 165.998