• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+

Lực lượng vũ trang Huyện Tiền Hải đẩy mạnh công tác huấn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Xác định công tác xây dựng, huấn luyện lực lượng vũ trang (LLVT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm không ngừng nâng cao trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ. Thời gian qua, bằng những phương thức và cách làm riêng của mình Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã có nhiều chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ của cả lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ(DQTV), dự bị động viên (DBĐV).


Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2014

Xác định công tác xây dựng, huấn luyện lực lượng vũ trang (LLVT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm không ngừng nâng cao trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ. Thời gian qua, bằng những phương thức và cách làm riêng của mình Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã có nhiều chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ của cả lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ(DQTV), dự bị động viên (DBĐV).

Tại hội nghị tổng kết Công tác quân sự quốc phòng địa phương của LLVT Huyện Tiền Hải vừa qua, Thượng tá Tạ Văn Trang- Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện khẳng định: Việc làm tốt công tác huấn luyện sẽ góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật và kỹ chiến thuật chiến đấu cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng.

Những năm qua Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên ra nghị quyết kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát nhiệm vụ huấn luyện. Đồng thời làm tốt công tác quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết các cấp cho cán bộ nhân viên cơ quan. Qua đó từng đồng chí đã nâng cao vai trò trách nhiệm tự học tập nâng cao trình độ năng lực, kiến thức chuyên môn đáp ứng với từng nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao. Thực hiện nghiêm chế độ huấn luyện tuần, tháng, chế độ thanh tra, kiểm tra, chế độ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời trong huấn luyện, thường xuyên cập nhật nội dung, thay đổi phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng. Ngay từ những ngày đầu tổ chức huấn luyện, đơn vị đã bám sát và theo đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” đối với lực lượng thường trực và “cơ bản, thiết thực, hiệu quả” với lực lượng DQTV. Coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu. Tập trung huấn luyện cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang địa phương sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị hiện có trong biên chế, tác chiến theo từng nhiệm vụ, có đủ khả năng xử lý các tình huống. Công tác quán triệt, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sỹ được tập trung giáo dục về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm của Đảng về xây dựng quân đội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân; pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng về an ninh quốc phòng. Qua đó, nâng cao một bước về nhận thức làm cho cán bộ, chiến sỹ vững vàng về tư tưởng, kiên định lập trường, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, đơn vị còn gắn huấn luyện với tăng cường xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện và chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước. Trong quá trình huấn luyện đã phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ các cấp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là  thực hiện quy chế về công tác quản lý kỷ luật, thực hiện cấp trên làm gương cho cấp dưới, tạo sự chuyển biến toàn diện về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác huấn luyện, Thượng uý Nguyễn Duy Trinh- Trợ lý huấn luyện -Ban Tham mưu cơ quan Quân sự Huyện chia sẻ:“Trong huấn luyện, việc duy trì xây dựng nề nếp chính quy và thực hiện nghiêm điều lệnh cũng có vai trò quan trọng, nhằm tạo nên sức mạnh cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Ban CHQS huyện Tiền Hải còn xem huấn luyện cũng là một nhiệm vụ trọng tâm, được đưa ra bàn thảo trong giao ban tuần, nhằm chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót và điều chỉnh, xây dựng phương cách làm cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ đang triển khai.”

Cùng với việc huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của lực lượng thường trực, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã chú trọng lãnh đạo, đổi mới công tác quản lý, huấn luyện cho lực lượng DQTV, DBĐV. Những năm qua đã hoàn thành chương trình huấn luyện DQTV 4 năm cho các đối tượng Dân quân cơ động, Dân quân tại chỗ, Dân quân binh chủng và của các đơn vị hàng năm đều đạt kết quả khá, có nhiều nội dung đạt giỏi như: Bắn súng, Kiểm tra môn ném lựu đạn xa trúng hướng,… Song song với đó còn thường xuyên tiến hành chọn và chỉ đạo xã trên địa bàn huyện huấn luyện điểm, nhằm rút kinh nghiệm, thống nhất các nội dung, biện pháp để triển khai rộng rãi trong toàn huyện. Thời gian tiếp theo Đảng ủy, Ban CHQS huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện đồng thời chăm lo xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, lấy xây dựng về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng huyện Tiền Hải ngày càng giàu đẹp.

Là một trong những đơn vị cơ sở nhiều năm qua luôn đạt thành tích tốt trong công tác huấn luyện lực lượng dự bị động viên Đồng chí Vũ Xuân Hợi- Chỉ huy trưởng Quân sự xã Đông Phong – huyện Tiền hải bộc bạch: “Chúng tôi luôn coi công tác huấn luyện SSCĐ là nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện tốt chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới. Chính vì vậy mà hàng năm Ban quân sự xã thường xuyên phúc tra, rà soát thay thế bổ sung kịp thời những đồng chí quá tuổi, đi làm xa ổn định biên chế, bảo đảm cho sẵn sàng cơ động tập trung huấn luyện sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh”

Trong thời gian tới, Ban CHQS huyện Tiền Hải tiếp tục chỉ đạo các đơn vị làm tốt việc xây dựng kế hoạch, biên soạn giáo án, chuẩn bị và phân công cán bộ phụ trách, tổ chức kiểm tra các nội dung đã huấn luyện, tăng cường huấn luyện và duy trì nghiêm việc thực hiện điều lệnh trong toàn lực lượng. Đó cũng là cơ sở quan trọng trong việc làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, giúp cho mỗi cán bộ chiến sĩ đảm bảo đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời cũng không ngừng nâng cao chất lượng toàn diện công tác huấn luyện lên một bước mới, tạo cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, trình độ sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

                                                  Cao Thu Hạnh- Bộ CHQS Thái Bình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2014

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12.993
Hôm qua : 22.471
Bài viết được quan tâm