• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018

Ngày 21/1, Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Mục đích của Kế hoạch nhằm xác định các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu lực, hiệu quả.

Theo kế hoạch, các bộ, ngành, địa phương sẽ rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để quy định chi tiết và hướng dẫn, triển khai thực hiện Luật; tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng.

Theo đó, để đảm bảo thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất, Thủ tướng chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ có trách nhiệm xây dựng, trình Chính phủ ban hành các Nghị định quy định chi tiết một số điều được giao trong Luật và quy định các biện pháp thi hành Luật; xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án triển khai các nội dung được giao để thực hiện Luật.

Các bộ, ngành và địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị mình; sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới hoặc đề nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để đảm bảo phù hợp với Luật.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cơ quan trung ương của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội căn cứ các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 để quy định chi tiết, hướng dẫn trong cơ quan, đơn vị, tổ chức mình.

Các tổ chức, đơn vị sự nghiệp có sử dụng ngân sách nhà nước phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới chế độ, mức độ, định mức, tiêu chuẩn áp dụng trong tổ chức, đơn vị mình.

Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật thông qua các hội thảo, hội nghị, tập huấn đảm bảo hiệu quả, đáp ứng, đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về Luật; khuyến khích các hình thức trực tuyến. Đồng thời tổ chức thông tin, truyền thông các nội dung của Luật trên các phương tiện thông tin, truyền thông; đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho người làm công tác phòng, chống tham nhũng.

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2019

Năm 2018

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23.861
Hôm qua : 19.402
Bài viết được quan tâm