• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Công tác xét tuyển đại học năm 2020 cơ bản ổn định

Đây là các ý kiến tại hội nghị tuyển sinh trực tuyến năm 2020 vào sáng 8/5 sau khi phân tích đề tham khảo và quy chế tuyển sinh Đại học.

Đây là các ý kiến tại hội nghị tuyển sinh trực tuyến năm 2020 vào sáng 8/5 sau khi phân tích đề tham khảo và quy chế tuyển sinh Đại học.

Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT đã ban hành quy chế tuyển sinh ĐH và cũng đã công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT. Đây là những cơ sở quan trọng để các trường Đại học tham khảo, đưa ra phương án tuyển sinh của mình. Để thảo luận và đi đến thống nhất phương hướng xét tuyển năm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tuyển sinh trực tuyến năm 2020 vào sáng 8/5, với sự tham gia của hơn 300 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.

Trên cơ sở phân tích đề tham khảo và quy chế tuyển sinh Đại học, các ý kiến tại hội nghị đều cho rằng về cơ bản, công tác xét tuyển năm nay vẫn giữ ổn định, không có nhiều xáo trộn. Với mức độ phân hóa của đề thi, nhiều trường vẫn có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT của thí sinh để làm một trong những căn cứ xét tuyển. Tuy nhiên, nhiều trường đại học như Đại học Y Hà Nội, Đại học Duy Tân, Đại học Công nghệ TP.HCM đều đề nghị Bộ GD&ĐT cần có các giải pháp mạnh để đảm bảo độ tin cậy của kỳ thi.

Một số trường đại học cũng đề nghị Bộ chỉ đạo sát sao việc công bố học bạ của thí sinh và phổ điểm từng môn thi của địa phương sau khi kỳ thi kết thúc để làm căn cứ để đối sánh, làm sao để kỳ thi đảm bảo trung thực, khách quan.

Năm nay, Bộ GD&ĐT vẫn hỗ trợ các trường lọc thí sinh ảo. Đối với các trường thuộc khối ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên, Bộ GD&ĐT tiếp tục áp dụng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để đảm bảo chất lượng tuyển sinh.

Theo vtv.vn


Tác giả: Theo Baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2020

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9.859
Hôm qua : 23.721
Bài viết được quan tâm