A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Vũ Thư xử phạt 12,5 triệu đồng Người tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Công an huyện Vũ Thư vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị Nguyễn Thị Hiền trú quán xã Minh Lãng - Vũ Thư (tên tài khoản Facebook Nguyễn Hiền) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật với mức phạt 12 triệu đồng.

Nội dung của tài khoản FB Nguyễn Hiền đăng tải là sai sự thật

Trước đó vào tối ngày 31/1/2020, Nguyễn Thị Hiền đã sử dụng tài khoản Facebook có tên Nguyễn Hiền để đăng tải 02 bài viết có nội dung: "VN ơi xin đừng để người ở nơi dịch bệnh sang VN nữa, hãy nhìn các nước khác họ ngăn chặn người dân Vũ Hán TQ. Nhưng hiện tại người dân Vũ Hán sang VN và đang làm việc ở Khu công nghiệp Minh Lãng. Tại sao mọi người không ngăn cấm đi. Đến lúc đồng người rồi chết tróc đau thương...." và "Hiện tại có 02 người gốc Vũ Hán, Trung quốc mới sang VN hôm qua và đang ở khu vực Minh Lãng, Vũ Thư, TB. Chúng ta hãy hết sức cẩn thận và đề phòng nhé. Các nước thì họ ngăn chặn, còn VN thì cứ mở cửa cho đi lại, điên".

Hai bài viết sai sự thật này đã được một số người bình luận chia sẻ. Kết quả xác minh của công an huyện Vũ Thư cho thấy, không có người nào từ thành phố Vũ Hán, Tỉnh Hồ Bắc, Trung quốc đến xã Minh Lãng huyện Vũ Thư như trong bài viết của tài khoản trên. Chị Nguyễn Thị Hiền đã thừa nhận hành vi cung cấp thông tin sai sự thật của mình làm ảnh hưởng xấu đến dư luận và công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương, thực hiện gỡ bài viết và chấp hành việc nộp phạt 12,5 triệu đồng, hứa không tái phạm.


Tác giả: Tin và ảnh Xuân Tiến
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.709
Hôm qua : 3.225
Tháng 05 : 24.992
Năm 2020 : 329.692