A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vũ Thư duy trì hiệu quả các mô hình Tổ tự quản đảm bảo ANTT

Thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, những năm qua, các tổ chức hội, đoàn thể, cơ sở trên địa bàn huyện đã xây dựng được 121 mô hình, dòng họ, câu lạc bộ tự quản về an ninh trật tự (ANTT).

Mặc dù hoạt động chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện nhưng các mô hình tổ tự quản đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuần tra, đảm bảo ANTT. Nhờ đó các vụ việc phức tạp ở cơ sở được phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời ngay từ khi phát sinh, không để hình thành "điểm nóng" phức tạp. Điển hình như mô hình "Bảo đảm an ninh trật tự, thôn xóm bình yên", "Tổ tự quản ATGT" của Hội Cựu chiến binh ở các xã, thị trấn; mô hình "Thôn không ma tuý", "Họ giáo không ma tuý" ở Bách Thuận, Vũ Vinh; mô hình câu lạc bộ "Thắp sáng niềm tin", "Thanh niên với pháp luật" của Đoàn Thanh niên các xã Nguyên Xá, Song An, Hồng Phong; mô hình "Tổ hoà giải" của các thôn, xóm,... Với cách làm sáng tạo, hiệu quả, các mô hình đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, quyền làm chủ của hội viên, đoàn viên, nhân dân trong việc tham gia bảo đảm ANTT, ATXH. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn ổn định, phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng; an ninh chính trị được giữ vững làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.


Tác giả: Tin và ảnh Tiên Dung
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 87
Hôm qua : 3.180
Tháng 05 : 31.424
Năm 2020 : 336.124