A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý giao thông trên các tuyến đê sông

Ngày 15/10/2019, Huyện ủy Vũ Thư có công văn chỉ đạo về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý giao thông trên các tuyến đê sông; chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ; quản lý, duy tu, bảo dưỡng các công trình xây dựng nông thôn mới.

Theo đó để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nghiêm túc chấn chỉnh những vi phạm, hạn chế tình trạng kinh doanh ở các bến bãi không nằm trong quy hoạch; làm nhà, làm quán trong hành lang bảo vệ đê; chất tải vật liệu, xây dựng công trình ngoài bãi sông, trong hành lang thoát lũ; xe quá tải chạy trên đê gây hư hỏng mặt đê... Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp nắm chắc và thực hiện nghiêm túc Công văn số 1950, ngày 04/10/2019 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý giao thông trên các tuyến đê biển, đê sông; chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; quản lý bãi triều và quản lý, duy tu, bảo dưỡng các công trình xây dựng nông thôn mới. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các ngành chức năng của huyện phối hợp với các xã có tuyến đê Tả Hồng Hà và đê Hữu Trà Lý khẩn trương thực hiện các giải pháp kỹ thuật phù hợp để ngăn chặn xe có tải trọng lớn đi trên các tuyến đê sông; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Kiên quyết giải toả các bến bãi tập trung, trung chuyển vật liệu ở các bãi sông trên địa bàn huyện không nằm trong quy hoạch. Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc thu hồi đất bãi do vi phạm đối với diện tích đất bãi nhân dân tự ý xây dựng, lấn chiếm, các trường hợp cho thuê đất không đúng thời hạn, không đúng quy hoạch, không đúng thẩm quyền quy định. Đảng ủy các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của địa phương chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện các chủ trương chỉ đạo của BTV Huyện ủy. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của huyện về quản lý giao thông trên các tuyến đê sông; chống lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ; quản lý, duy tu, bảo dưỡng các công trình xây dựng nông thôn mới sau đầu tư; tích cực tham gia giám sát việc thực hiện ở các địa phương, cơ quan, đơn vị./.


Tác giả: Tin và ảnh Tiên Dung
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 519
Hôm qua : 3.180
Tháng 05 : 31.856
Năm 2020 : 336.556