A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Vũ Thư giảm được 23 đơn vị sự nghiệp, tinh giảm 284 biên chế trong CQHC, người làm việc trong ĐVSN công lập

Thực hiện NQ 19 của BCH TW Đảng khóa 12 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, trong năm 2019, huyện Vũ Thư giảm được 23 đơn vị sự nghiệp, tinh giảm 284 biên chế trong CQHC, người làm việc trong ĐVSN công lập.

Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Minh Quang

Theo đó trong năm huyện Vũ Thư triển khai sáp nhập tổ chức lại đối với 22 đơn vị sự nghiệp giáo dục; sáp nhập Trung tâm DS - KHHGĐ vào Trung tâm y tế huyện. Toàn huyện đã tinh giảm 284 biên chế thuộc cơ quan hành chính, người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện, giảm 11,83% so với số biên chế được giao năm 2015. Các đơn vị sự nghiệp công lập đã hoàn thành đề án vị trí việc làm của đơn vị, có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh. Riêng các đơn vị tự chủ về chi thường xuyên hiện tiếp tục xây dựng đề án chờ UBND tỉnh phê duyệt. Đối với các cơ quan hành chính, UBND huyện đã hoàn thành bản mô tả vị trí việc làm, xác định khung năng lực từng vị trí làm việc trong CQHC UBND huyện, có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh.

Như vậy cho đến thời điểm này, toàn huyện còn 84 đơn vị sự nghiệp, giảm 23 đơn vị sự nghiệp so với trước khi thực hiện nghị quyết 19, đạt trên 21% kế hoạch (Mục tiêu kế hoạch là 10%). Giảm số lượng cán bộ quản lý, nhân viên hành chính do giảm đầu mối; Một số giáo viên: Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể  dục, Ngoại Ngữ được bố trí dạy cả hai cấp học (đối với trường hai cấp học) đã góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, hạn chế việc dạy chéo ban.

Khó khăn hiện nay là chưa có văn bản quy định, hướng dẫn hoạt động, thực hiện chế độ chính sách đối với trường phổ thông nhiều cấp học. Hơn nữa việc tinh giảm theo chỉ tiêu 10% so với năm 2015 nhưng chưa căn cứ vào thực tiễn, đặc thù của từng loại hình đơn vị sự nghiệp công lập. Chưa có hướng dẫn quy trình chuyển đơn vị sự nghiệp sang hoạt động theo cơ chế tự chủ và hướng dẫn cụ thể quy định chế độ, chính sách đối với người đã được tuyển dụng vào làm viên chức của đơn vị sau khi đơn vị tự chủ về chi thường xuyên....


Tác giả: Tin và ảnh Xuân Tiến
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.798
Hôm qua : 3.225
Tháng 05 : 25.081
Năm 2020 : 329.781