A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo thu NSNN huyện triển khai các giải pháp chủ yếu năm 20200

Sáng nay (11/3) Ban chỉ đạo thu ngân sách huyện họp đánh giá tình hình thu ngân sách 2 tháng đầu năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2020. Đồng chí Đặng Hồng Kỳ - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị

Năm 2020, tổng dự toán Cục thuế Thái Bình giao cho Vũ Thư là 121, 3 tỷ đồng, bằng 110% dự toán thu năm 2019. Tổng số thu ngân sách nhà nước về thuế, phí và lệ phí thực hiện đến ngày 29/2  đạt 16,8 tỷ đồng, đạt 13,9% kế hoạch pháp lệnh và bằng 54,9% so với cùng kỳ. Số nợ thuế tính đến ngày 31/01 là 13,7 tỷ đồng, nợ khó thu là 5,6 tỷ đồng, nợ có khả năng thu là 8 tỷ đồng.

Kết quả  thu 2 tháng đầu năm đạt khá, tuy nhiên một số chỉ tiêu thu chưa thỏa đáng so với khả năng nguồn thu cũng như yêu cầu nhiệm vụ chi ngân sách của huyện. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch Covid19 đã tác động đến kinh tế toàn cầu, trong đó có các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng bị hạn chế khả năng sản xuất kinh doanh; Số thu thuế XDCB thấp do trong năm 2020 các công trình xây dựng lớn đã cơ bản hoàn thành, số nộp còn lại ít chờ quyết toán công trình, một số công trình mới phát sinh nhưng các tháng đầu năm chưa có số nộp ngân sách.

Tại hội nghị các thành viên trong BCĐ huyện đã phân tích, đánh gía những nguyên nhân khách quan, chủ quan, tác động của dịch Covid trong thời gian tới đối với việc thực hiện các chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Hồng Kỳ - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chi cục thuế khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư sớm hoàn thành việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ thuế sau khi đã hợp nhất Chi cục thuế Vũ Thư và Chi cục thuế Thành phố Thái Bình để ổn định công tác. Cơ quan thuế huyện tích cực đôn đốc các doanh nghiệp nộp nợ, ban hành các quyết định cưỡng chế nợ thuế theo quy định của ngành; Tiếp tục rà soát lại diện hộ kinh doanh, điều tra doanh thu làm cơ sở cho việc đưa vào quản lý thu thuế đối với tất cả các hộ kinh doanh đến ngưỡng phải nộp thuế. Phấn đấu đến ngày 30/3 phải thu hết thuế môn bài. Phòng tài nguyên môi trường, phòng kinh tế hạ tâng huyện phối hợp kiểm tra quy hoạch cho thuê đất đối với hộ kinh doanh, yêu cầu kê khai bổ sung hồ sơ theo quy định và đôn đốc doanh nghiệp nộp tiền thuê đất. Đồng thời, cần tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai công tác thu ngân sách trên địa bàn, tăng cường công tác quản lý thu các nguồn thu như: lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN, lệ phí trước bạ, phí và lệ phí, quyền sử dụng đất....Tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách thuế mới cũng như Luật quản lý thuế, các nghị định, thông tư mới sửa đổi bổ sung...để doanh nghiệp và cá nhân nắm bắt kịp thời, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

 


Tác giả: Tin và ảnh Thanh Vân
Nguồn: vuthu.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.417
Hôm qua : 2.271
Tháng 05 : 47.201
Năm 2020 : 351.901