A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn các doanh nghiệp huyện Vũ Thư tích cực phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virut nCov gây ra

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra, để bảo vệ sức khỏe của công nhân lao động, đặc biệt là các công ty có chuyên gia nước ngoài là người Trung Quốc, LĐLĐ huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các tổ chức công đoàn cơ sở làm tốt vai trò bảo vệ quyền lợi của công nhân, tham mưu cho ban lãnh đạo công ty có các biện pháp chăm sóc, phòng dịch cho người lao động.

Công ty giầy Victory Việt Nam nằm trong cụm công nghiệp Thị Trấn Vũ Thư hiện có 26 chuyên gia là người Trung Quốc. Dịp tết Nguyên Đán Canh Tý, có 23 người về nước ăn tết hiện đã quay trở lại Việt nam làm việc từ ngày 29/01/2020. Trước diễn biến của dịch bệnh Corona, công ty đã thực hiện theo dõi sức khỏe hàng ngày cho các chuyên gia nước ngoài, thường xuyên lau dọn khu ký túc, văn phòng, nhà xưởng, nhà vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn.Công đoàn công ty in các tờ rơi phát cho công nhân, hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, để nghị với ban giám đốc công ty tăng cường thêm các món ăn bổ dưỡng trong bữa ăn ca cho công nhân. Cùng với đó, công ty đã mua 50 nghìn chiếc khẩu trang y tế cấp phát cho công nhân lao động, đo thân nhiệt 2 lần/ ngày cho công nhân trước khi vào làm việc và giờ tan tầm; bố trí dung dịch sát khuẩn ở cửa ra vào các xưởng và khu vực vệ sinh, bếp ăn. Đặc biệt, trong thời gian này, công ty tách riêng khu vực ăn của cán bộ văn phòng, chuyên gia nước ngoài, những chuyên gia không liên quan trực tiếp đến sản xuất thì sẽ không xuống xưởng để tránh tiếp xúc với công nhân. Chị Lê Thị Thôi- Công nhân của công ty giầy Victory Việt Nam cho biết: Làm việc tại môi trường có chuyên gia nước ngoài là người trung Quốc, nhưng chị thấy bản thân họ có ý thức tự bảo vệ và cách ly với công nhân. Ban giám đốc và công đoàn công ty đã phát khẩu trang cho công nhân ở các xưởng sản xuất để phòng dịch, nên chị cũng khá yên tâm khi đi làm. 

Cũng là một công ty có chuyên gia là người Trung Quốc, công ty TNHH Creative Suore Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch cho cán bộ, công nhân công ty. Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, công ty đã mua 11 máy đo thân nhiệt để kiểm tra hàng ngày cho người ra vào công ty, 15kg hóa chất và 40 lít cồn sát khuẩn để phun khử trùng tại nhà ăn, nhà xưởng của công ty, trang bị 6500 khẩu trang y tế cho công nhân. Cạnh đó, công ty thường xuyên tuyên truyền các kiến thức phòng tránh dịch bệnh tại nơi làm việc. Chị Nguyễn Thị Ngần - công nhân công ty giầy Creative Suore Việt Nam chia sẻ:trước những thông tin về dịch bệnh, bản thân chị cảm thấy rất lo lắng khi đi làm tại môi trường có người Trung Quốc làm việc. Nhưng sau khi nghe tuyên tuyền đầy đủ về dịch bệnh này và cách phòng chống, hơn nữa, được tận mắt chứng kiến các biện pháp phòng dịch của công ty nên chị không cảm thấy hoang mang trước bệnh dịch.

Anh Nguyễn Văn Nguyên - Chủ tịch công đoàn công ty TNHH Creative Suore Việt Nam cho biết: Sau kỳ nghỉ tết, tình hình công nhân quay lại công ty lao động khá ổn định. Trước những thông tin về bệnh viêm phổi do vi rút Corona gây ra, công đoàn đã tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng mức về tình hình dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch, dấu hiệu nhận biết dịch bệnh và các giải pháp phòng ngừa lây lan theo khuyến cáo của Bộ Y tế để cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động chủ động, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng, dư luận; nhận diện đấu tranh phản biện các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên các trang mạng xã hội, tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay trên địa bàn huyện Vũ Thư có 8 doanh nghiệp có hơn 100 lao động là người Trung Quốc đang làm việc. Đến nay, vẫn chưa có lao động nào có biểu hiện nghi nhiễm vi rút Corona. Không chủ quan lơ là trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, với vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, những ngày qua, LĐLĐ huyện Vũ Thư đã yêu cầu các tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền sở tại và các ngành chuyên môn thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp tạm trú là công dân Trung Quốc và công dân của các quốc gia khác đã đi qua vùng dịch đến đơn vị công tác, đặc biệt là các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc và báo cáo về Liên đoàn Lao đông huyện. Khi phát hiện những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh từ vùng dịch trở về đơn vị, các trường hợp nghi mắc bệnh, tổ chức cách ly, điều trị, bao vây xử lý kịp thời theo quy định về phòng chống dịch, bệnh và thông tin, báo cáo trực tiếp về các cơ quan chuyên môn.

          Từ sự chủ động, tích cức của tổ chức công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp đã cùng với các cấp, các ngành trong huyện nỗ lực phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi câp do chủng mới của virus Corona gây nên, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, sự ổn định phát triển của doanh nghiệp.


Tác giả: Bài và ảnh Thanh Vân
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.089
Hôm qua : 2.370
Tháng 05 : 31.246
Năm 2020 : 335.946