A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nông dân Vũ Vinh tích cực diệt chuột bảo vệ lúa xuân

Nhờ tích cực thực hiện các biện pháp diệt chuột bảo vệ sản xuất nên 200ha lúa xuân của xã Vũ Vinh sinh trưởng, phát triển tốt, đang ở giai đoạn phân hóa đòng, tỷ lệ chuột cắn phá lúa giảm gần 50% so với vụ xuân năm 2019.

Từ đầu vụ đến nay, HTX đã tổ chức 3 đợt diệt chuột với tổng số 1,5 tạ thuốc mồi để chia cho xã viên thực hiện đánh chuột đồng loạt tại ruộng và các khu vực có mật độ chuột cao như ven làng, ven đường, các khu đất hoang hoá, nghĩa trang, bờ mương. Thời kỳ lúa phân hóa đến làm đòng cũng là thời điểm chuột hoạt động mạnh nên HTX tiếp tục trích kinh phí 12 triệu đồng cho công tác diệt chuột để bảo vệ kết quả sản xuất. Cạnh đó, phát động nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, diệt chuột bằng nhiều hình thức, kết hợp biện pháp sinh học, thủ công, tuyệt đối không dùng các loại thuốc cấm, dùng điện và một số biện pháp dễ gây nguy hiểm cho người, vật nuôi để diệt chuột. Việc diệt chuột cần đúng kỹ thuật, chú trọng bảo vệ hệ thống kênh mương, đường giao thông nội đồng và giữ vệ sinh môi trường./.


Tác giả: Tin và ảnh Tiên Dung
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.753
Hôm qua : 2.370
Tháng 05 : 30.910
Năm 2020 : 335.610